Những giá trị Đại học RMIT tạo ra sau hơn 20 năm vào Việt Nam

PV | 05/10/2022, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Là trường đại học quốc tế đầu tiên được mở tại Việt Nam, sau hơn 20 năm, Đại học RMIT Việt Nam đã khẳng định những ưu thế vượt trội.

Thành lập năm 1887 tại thành phố Melbourne (Australia), RMIT là đại học đa ngành về công nghệ, thiết kế và doanh thương. RMIT có hơn 96.000 sinh viên và 9.000 cán bộ giảng viên trên toàn cầu.

rmit-1.jpg

Sứ mệnh của RMIT là giúp định hình thế giới thông qua nghiên cứu, đổi mới, giảng dạy chất lượng và kết nối hợp tác, tạo ra những trải nghiệm giúp sinh viên phát triển bản thân để sẵn sàng cho cuộc sống và công việc.

rmit-4.jpg

Là cơ sở lớn nhất ở châu Á, Đại học RMIT Việt Nam có hơn 10.500 sinh viên và 1.000 cán bộ giảng viên. Từ khi được thành lập vào năm 2000 đến nay, trường đã có 17.000 cựu sinh viên tốt nghiệp (tính đến tháng 4/2022).

Chương trình học

Sinh viên theo học tại Đại học RMIT Việt Nam sẽ tốt nghiệp với bằng được cấp bởi Đại học RMIT tại Australia, đạt tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống giáo dục Australia và được công nhận bởi nhà tuyển dụng trên toàn thế giới.

rmit-2.jpg

Chương trình giảng dạy tại RMIT Việt Nam đã mở rộng trong hai thập kỷ qua nhằm phù hợp với nguyện vọng thay đổi của người học và đáp ứng nhu cầu của các ngành nghề. Song song với các ngành học rất được ưa chuộng như kinh doanh, công nghệ thông tin, kỹ thuật, du lịch, thời trang hay thiết kế, nhà trường cũng đưa ra các ngành học mới trong lĩnh vực STEM, hàng không, tâm lý học, và nhiều hơn thế nữa.

rmit-3.jpg
RMIT tập trung vào học tập thực tế và gắn kết với các doanh nghiệp.

Nhà trường có nhiều chương trình đào tạo đa dạng ở bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ cũng như đào tạo tiếng Anh. Tìm hiểu thêm tại: https://www.rmit.edu.vn/vi/hoc-tap-tai-rmit

Cơ hội học bổng

Tính đến cuối năm 2021, Đại học RMIT Việt Nam đã trao các học bổng với tổng giá trị hơn 420 tỉ đồng cho 1,500 bạn trẻ với năng lực, phẩm chất và hoàn cảnh khác nhau đến từ khắp Việt Nam và toàn thế giới.

rmit-6.jpg
Lễ tốt nghiệp Đại học RMIT năm 2022.

Học bổng của nhà trường không chỉ được trao dựa trên kết quả học tập mà còn xét đến các phẩm chất như khả năng lãnh đạo, sức sáng tạo và niềm đam mê.

rmit-7.jpg

Đáng chú ý từ năm 2014 Đại học RMIT đã trao Học bổng Chắp cánh ước mơ cho các sinh viên Việt Nam gặp hoàn cảnh khó khăn về thể chất hay tài chính.

Khám phá chương trình học bổng RMIT Việt Nam tại: https://www.rmit.edu.vn/vi/hoc-tap-tai-rmit/hoc-bong

Địa điểm và cơ sở vật chất

Đại học RMIT Việt Nam hoạt động tại ba địa điểm gồm cơ sở Nam Sài Gòn ở Thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở Hà Nội và một trung tâm tiếng Anh tại Đà Nẵng. 

rmit-8.jpg
Thư viện Đại học RMIT, cơ sở Nam Sài Gòn.

Với tổng diện tích 40.441 mét vuông, các cơ sở của Đại học RMIT được trang bị những tiện nghi giảng dạy và học tập hiện đại bậc nhất Việt Nam. 

rmit-9.jpg
Trung tâm Thể thao và Giải trí, cơ sở Nam Sài Gòn.

Các lớp học công nghệ cao, giảng đường được xây dựng cho mục đích đặc thù, phòng studio, phòng thí nghiệm và các không gian chuyên biệt khác đem đến môi trường hoàn hảo để sinh viên phát triển. 

rmit-10-kkk.jpg
Không gian sinh hoạt chung, cơ sở Hà Nội.

Thư viện Đại học RMIT có hơn 700.000 tài nguyên ngoại tuyến và trực tuyến, đồng thời bao gồm nhiều kho lưu trữ và triển lãm kỹ thuật số. Đây là một trong những thư viện Anh ngữ lớn nhất Việt Nam. 

rmit-11.jpg
Phòng tranh Lygon, cơ sở Nam Sài Gòn.

Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động thể thao và giải trí ở cơ sở Nam Sài Gòn của RMIT gồm các sân thể thao, phòng tập thể hình được trang bị đầy đủ và một khu phức hợp thể thao trong nhà. Tại cơ sở Hà Nội, trường có phòng Thể thao và Giải trí đa chức năng phục vụ các hoạt động đa dạng. 

Trải nghiệm sinh viên

RMIT có thế mạnh về các chương trình học tập thực tế và gắn kết với các doanh nghiệp, được thiết kế nhằm cung cấp cho sinh viên các kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn và gia tăng sức hút đối với nhà tuyển dụng. 

Thông qua các chương trình thực tập dài hạn hoặc ngắn hạn, hợp tác liên ngành, và cơ hội tìm hiểu cặn kẽ các ngành nghề, sinh viên của trường liên tục nâng cao nhận thức về môi trường kinh doanh và xây dựng các mạng lưới có giá trị.

rmit-12.jpg

RMIT thúc đẩy sinh viên trau dồi kinh nghiệm toàn cầu thông qua trao đổi sinh viên giữa các cơ sở của trường hoặc với các trường đại học đối tác trên khắp thế giới. Số lượng sinh viên đi trao đổi hay trải nghiệm học tập toàn cầu từ Việt Nam đang tăng đều. Song song với đó, ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế đến RMIT Việt Nam học tập để tăng cường kết nối với khu vực. 

rmit-13.jpg
RMIT thúc đẩy kinh nghiệm toàn cầu thông qua các hoạt động trao đổi sinh viên.

Ngoài những giờ lên lớp, RMIT Việt Nam mang đến cho sinh viên cuộc sống sôi nổi và hấp dẫn, giúp các bạn có cơ hội phát triển mới, hình thành mục đích cá nhân tại trường đại học và hình dung ra những tiềm năng sau khi tốt nghiệp.

rmit-15.jpg
RMIT Việt Nam có khoảng 50 câu lạc bộ sinh viên.

RMIT Việt Nam có khoảng 50 câu lạc bộ xoay quanh các mối quan tâm và sở thích về thể thao, văn hóa, kinh doanh, cộng đồng, giải trí và xã hội để sinh viên có thể khám phá trực tiếp hoặc thông qua các kênh mạng xã hội và trực tuyến.

Trường cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau để hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên trong suốt hành trình đại học, từ chăm sóc sức khỏe và tâm lý đến hỗ trợ học tập và dịch vụ hướng nghiệp và tuyển dụng...

Danh tiếng và xếp hạng:

  • Đạt 5 sao QS cho chất lượng đào tạo đại học
  • Xếp thứ 190 trong các trường đại học tốt nhất toàn cầu (và thứ 11 ở Australia) trong Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS năm 2023
  • Xếp thứ 22 toàn cầu về thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) University Impact Rankings năm 2022
  • Xếp thứ 74 toàn cầu trong Bảng xếp hạng QS về Khả năng được tuyển dụng của sinh viên ra trường năm 2022
  • Xếp thứ 15 toàn cầu về ngành Nghệ thuật và Thiết kế; Top 50 toàn cầu về ngành Truyền thông và Báo chí, Kiến trúc và Môi trường xây dựng, Quản lý Thư viện và Thông tin trong Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS theo ngành học năm 2022.

Bài liên quan
RMIT tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng toàn cầu
(GDTĐ) - Đại học RMIT xếp thứ 190 toàn cầu theo Bảng xếp hạng QS World University Rankings mới nhất, tăng 16 bậc so với năm ngoái và 110 bậc kể từ năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những giá trị Đại học RMIT tạo ra sau hơn 20 năm vào Việt Nam