Cộng đồng Cựu sinh viên RMIT tại Việt Nam – 20 năm phát triển bền vững

Thúy Khang | 28/06/2022, 09:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cộng đồng Cựu sinh viên RMIT khẳng định cam kết đem đến tác động kinh tế xã hội cho sự phát triển của Việt Nam và khu vực tại lễ kỷ niệm 20 năm chào đón lứa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp từ cơ sở Nam Sài Gòn, RMIT Việt Nam (2003 - 2023).

Chương trình kỷ niệm 20 năm Cộng đồng Cựu sinh viên RMIT (RAC) tại Việt Nam với chủ đề Bền vững và Hòa nhập vừa khởi động thành công.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng phòng cấp cao phụ trách khu vực của phòng Hướng nghiệp, Cựu sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp RMIT bà Manuela Spiga cho biết: “Gần 17.000 thành viên RAC tốt nghiệp từ các cơ sở của trường tại Việt Nam, đã toả ra khắp nơi trên thế giới và ngày càng thành công hơn trong công việc.

Nhiều cựu sinh của trường đã tham gia vào lực lượng lao động và hiện đang làm việc tại 5.800 công ty thuộc 18 ngành nghề khác nhau ở Việt Nam và trên toàn cầu. 12% cựu sinh viên thuộc RAC theo đuổi đam mê khởi nghiệp và đưa đổi mới sáng tạo vào phát triển doanh nghiệp của họ”.

hinh-1.jpg
Trưởng phòng cấp cao phụ trách khu vực của phòng Hướng nghiệp, Cựu sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp RMIT bà Manuela Spiga chia sẻ về những thành tựu chính của cựu sinh viên RMIT tại lễ khởi động hoạt động kỷ niệm 20 năm Cộng đồng Cựu sinh viên RMIT tại Việt Nam.

Khoảng 4.000 cựu sinh viên tốt nghiệp từ các lĩnh vực kinh doanh, quản trị, truyền thông, thiết kế, khoa học đến công nghệ, hiện đang giữ các vị trí quản lý trong nhiều lĩnh vực. Nhiều người trong số đó còn được vinh danh nhờ những đóng góp và dịch vụ đa dạng cho cộng đồng cũng như tăng trưởng kinh tế.

Cựu sinh viên ngành Thương mại Lưu Thanh Huyền và Nguyễn Hoàng Hải cùng với cựu sinh viên ngành Kinh doanh Mai Lan Vân đã được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh nhờ những đóng góp cho cộng đồng, cũng như đam mê và nỗ lực thúc đẩy trao quyền cho thanh niên Việt Nam.

Một số cựu sinh viên khác đang làm việc cho các tổ chức hoặc doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận gồm Jimmy Phạm - nhà sáng lập KOTO, Thới Thị Châu Nhi - Giám đốc điều hành CHANGE Việt Nam và Hồ Thái Bình - Giám đốc Survival Skills Việt Nam.

hinh-2.jpg
Tri ân Ban cố vấn cựu sinh viên RMIT vì những hỗ trợ đối với trường và cộng đồng Việt Nam.

Đây là những cựu sinh viên hiện đang làm việc với các đối tác tại địa phương và quốc tế để giúp giải quyết các vấn đề xã hội đang tồn tại trong cộng đồng và các vấn đề sinh thái và phát triển quan trọng của đất nước.

Cựu sinh viên ngành Thương mại Hồ Thái Bình đã lãnh đạo Survival Skills Việt Nam, một doanh nghiệp xã hội hướng tới giảm thiểu các ca tử vong và thương tích có thể phòng tránh được ở Việt Nam thông qua chương trình huấn luyện sơ cấp cứu theo tiêu chuẩn Australia. Trong 8 năm qua, tổ chức của ông đã huấn luyện cho hơn 84.000 người từ các trường học, cộng đồng và doanh nghiệp tại Việt Nam. Nhờ đó, học viên tham gia các khoá huấn luyện đã có thể hỗ trợ khẩn cấp cho hơn 8.000 nạn nhân.

“Tôi cực kỳ đam mê và có niềm tin vào sự phát triển bền vững. Tôi tin rằng tăng trưởng kinh tế không được hy sinh lợi ích của môi trường, người nghèo và thế hệ tương lai”, ông Bình chia sẻ.

Ngoài việc việc hợp tác với trường, cựu sinh viên RMIT còn tham gia vào ban cố vấn để chia sẻ hiểu biết và đưa ra lời khuyên giúp thúc đẩy hợp tác giữa nhà trường và cộng đồng cựu sinh viên.Thành phần Ban cố vấn gồm cựu sinh viên nắm giữ vị trí lãnh đạo trong nhiều ngành nghề khác nhau, và đều có mong muốn hỗ trợ trường và cộng đồng trong nước.

Bài liên quan
Đại học RMIT xếp hạng cao trên thế giới về tạo tác động và giảm bất bình đẳng
(GDTĐ) - Đại học RMIT thuộc nhóm những trường đại học tốt nhất thế giới theo Bảng xếp hạng Times Higher Education University Impact Rankings.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cộng đồng Cựu sinh viên RMIT tại Việt Nam – 20 năm phát triển bền vững