Sinh viên thực hành với máy kiểm tra cường độ bê tông không phá hủy

PV | 15/06/2023, 10:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh viên Nguyễn Tất Thành được thực hành với máy kiểm tra cường độ bê tông không phá hủy trị giá hơn 100 triệu đồng.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tiến hành ký kết hợp tác với Công ty CP Daishin Consultant (Nhật Bản) và Công ty TNHH Daishin Việt Nam Consultant trong công tác giới thiệu việc làm, thực tập cho sinh viên.

Đồng thời, trong dịp này, Công ty CP Daishin Consultant đã gửi 01 Máy kiểm tra cường độ bê tông không phá hủy trị giá hơn 100 triệu đồng cho khoa Kỹ thuật xây dựng quản lý nhằm phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu tại Khoa.

may-kiem-tra-be-tong-1.jpg
3 đơn vị cam kết sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực ngành Kỹ thuật xây dựng và chuyển giao Công nghệ xây dựng.

Tham gia ký kết, về phía các đơn vị hợp tác có: Ông Ikebata Hideyuki – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Công ty CP Daishin Consultant; ông Shimomura Takeo – Giám đốc Công ty TNHH Daishin Việt Nam Consultant; ông Yamashiro Yasufumi – Trưởng phòng Kế hoạch Công ty TNHH Daishin Việt Nam Consultant; ông Okamoto Makoto – Công ty NITTO.

Tiếp đón đoàn có Tiến sĩ Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Trường Vũ – Trưởng khoa Kỹ thuật xây dựng; Thạc sĩ Dương Thị Kim Xoa – Phó trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp và Việc làm sinh viên.

may-kiem-tra-be-tong-2.jpg
Công ty CP Daishin Consultant đã gửi lại cho Khoa Kỹ thuật Xây dựng NTTU 01 Máy kiểm tra cường độ bê tông không phá hủy Concrete Tester and Surveyor (CTS) trị giá hơn 100 triệu đồng.

Gửi lời chào mừng đến đoàn làm việc Công ty CP Daishin Consultant (Nhật Bản) và Công ty TNHH Daishin Việt Nam Consultant, Tiến sĩ Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, khối ngành Kỹ thuật – công nghệ là một trong những khối ngành phát triển mạnh mẽ và nhận được sự đầu tư to lớn từ Nhà trường.

Với sự hợp tác của các doanh nghiệp đã làm phong phú nguồn tài nguyên việc làm của Nhà trường cũng như góp phần to lớn trong việc xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội.

Đồng thời, Tiến sĩ Cầm nhấn mạnh, các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tại Nhật Bản là một trong các đối tác quan trọng đối với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong chiến lược Quốc tế hóa của Nhà trường giai đoạn 2023 – 2024 và tầm nhìn đến 2035.

may-kiem-tra-be-tong-3.jpg
Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng thực hành với Máy kiểm tra cường độ bê tông không phá hủy Concrete Tester and Surveyor (CTS).

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Công ty CP Daishin Consultant (Nhật Bản), và Công ty TNHH Daishin Việt Nam Consultant cam kết sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực ngành Kỹ thuật xây dựng và chuyển giao Công nghệ xây dựng giữa các bên.

Đồng thời, đi đến thống nhất và tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các nội dung như: Tạo cơ hội thực tập và được giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng tại Nhật; Hỗ trợ cung cấp các khóa học: Tiếng Nhật, Kỹ thuật xác định cường độ bê tông, Kỹ thuật về trắc địa, và Kỹ thuật xây dựng cho sinh viên Khoa Kỹ thuật xây dựng;

Hợp tác đồng tổ chức các buổi hội thảo cung cấp các thông tin về công nghệ xây dựng của Nhật Bản, các khóa đào tạo tiếng Nhật và thông tin tuyển dụng cho sinh viên.

Cũng trong dịp này, Công ty CP Daishin Consultant đã gửi lại cho Khoa Kỹ thuật Xây dựng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành 01 Máy kiểm tra cường độ bê tông không phá hủy Concrete Tester and Surveyor (CTS) trị giá hơn 100 triệu đồng.

Với thiết bị này, sinh viên có thể trải nghiệm việc xác định cường độ chịu nén của vật liệu xây dựng ngay tại công trình hay chuẩn đoán sức khỏe của các cấu kiện bê tông, từ đó giảm bớt thời gian cũng như chi phí kiểm tra.

Với sự hỗ trợ này, sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng có thể thực hành trực tiếp ngay trên lớp học hoặc tại phòng thí nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên thực hành với máy kiểm tra cường độ bê tông không phá hủy