Sinh viên thường bị "ngợp" bởi những người quá giỏi xung quanh mình, Shark Tuệ Lâm khuyên: Kệ họ!

Đông, | 23/09/2023, 20:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuệ Lâm đã có những lời khuyên dành cho các bạn trẻ đang học đại học hoặc sắp bước chân vào cánh cổng đại học.

Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 đã chính thức ra mắt với sự xuất hiện của dàn "cá mập". Ngoài những cái tên quen thuộc từ các mùa trước như: Shark Bình, Shark Hưng, Shark Louis và Shark Hùng Anh thì chương trình năm nay gây chú ý khi xuất hiện gương mặt nữ mới là Shark Lê Hàn Tuệ Lâm. Không chỉ là "cá mập" nữ duy nhất trong Shark Tank năm nay, Tuệ Lâm còn khiến người xem bất ngờ khi có tuổi đời còn rất trẻ - mới 29 tuổi.

Sinh viên thường bị ngợp bởi những người quá giỏi xung quanh mình, Shark Tuệ Lâm khuyên: Kệ họ! - Ảnh 1.

Tuệ Lâm trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6

Được biết, dù không có xuất phát điểm tốt nhưng Tuệ Lâm lại cực kỳ nỗ lực để đạt được nhiều thành tích ấn tượng, đặc biệt là trong học tập. Sau khi học tập tại lớp chuyên Anh tại trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương), cô thi đỗ vào trường Đại học Ngoại thương ngành Kinh tế đối ngoại.

Cũng từng trải qua quãng đời sinh viên, cũng từng cảm thấy thất bại khi không đạt được những thứ mình muốn, Tuệ Lâm đúc rút ra được những lời khuyên dành cho các bạn trẻ đang học đại học hoặc sắp bước chân vào cánh cổng đại học như sau:

Đầu tiên, Shark Tuệ Lâm khuyên các bạn trẻ không nên coi quãng thời gian học đại học là lúc "nghỉ ngơi" sau mười mấy năm học. Chúng ta đều biết kỳ thi đại học quan trọng nhất, nhưng đó mới chỉ là điểm bắt đầu. Các bạn cần cố gắng hơn bao giờ hết trên giảng đường đại học, vì "cuộc chiến" thực sự sẽ bắt đầu khi các em ra trường.

Tiếp đến là hãy học thật tốt các môn chuyên ngành, học cho chính các bạn chứ không phải thành tích đem về khoe bố mẹ: "Các em thường bị 'ngợp' bởi những người xung quanh vì họ quá giỏi, quá xuất sắc hay năng động. Kệ họ, tập trung vào việc của mình. Chịu khó đọc sách, báo, tìm tòi những thứ mới mẻ. Cứ im lặng mà làm, đừng phô trương.

Thêm nữa, hãy học một kỹ năng nào đó (đàn hát, nhảy múa, vẽ vời, cắm hoa, nấu ăn...), thích hay không cũng vẫn nên học, sau này khi các em đi làm sẽ biết nó có tác dụng thế nào. Và một lần nữa, cứ im lặng mà học", nữ cá mập nói.

Sinh viên thường bị ngợp bởi những người quá giỏi xung quanh mình, Shark Tuệ Lâm khuyên: Kệ họ! - Ảnh 2.

Tuệ Lâm chụp ảnh ở trường Đại học Ngoại thương

Ngoài ra, Shark Tuệ Lâm khuyên các bạn trẻ đừng để quyết định của người khác chi phối quá nhiều đến cảm xúc của mình. Các bạn có thể bị loại bởi CLB nào đó, đừng buồn, đó là quyết định của một (vài) cá nhân, nó chẳng liên quan gì đến năng lực của các bạn. Mọi người cũng có thể trải qua vài cuộc thi... và không được giải. Đó là quyết định của ban giám khảo. Kệ họ. Bởi điều quan trọng là hãy đặt mục tiêu ngồi vào ghế giám khảo đó sau này.

Giữ gìn cơ thể khỏe mạnh để sẵn sàng cho "cuộc chiến" khi ra trường, nếu thích đi chơi, ra ngoài..., hãy chọn những người có thể giúp bạn học được gì đó, đừng nuôi dưỡng những mối quan hệ toxic, khiến bạn tệ đi từng ngày.

Cuối cùng, hãy yêu thương và dành thời gian cho gia đình thật nhiều bởi khi các bạn còn bé (12 năm học) sẽ không nghĩ gì khác ngoài học. Nhưng khi các bạn đi làm, không có gì nhiều hơn công việc. 4 năm đại học là khoảng thời gian mà các em nên tận dụng để yêu thương gia đình nhiều hơn.

Sau khi tốt nghiệp đại học Ngoại Thương, Shark Tuệ Lâm từng đảm nhiệm công việc phân tích tài chính tại IP Communications, gia nhập Nextrans (trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc) từ năm 2019. Cô còn là biên tập viên tại chuyên trang tài chính quốc tế IF24h, chuyên viên tư vấn tài chính tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Citibank. Tuệ Lâm gia nhập Base.vn - nền tảng phần mềm dành cho doanh nghiệp của Việt Nam và đóng vai trò hỗ trợ đắc lực cho startup này trong tất cả vòng gọi vốn.

Khi 27 tuổi, Tuệ Lâm được Forbes vinh danh trong danh sách 30 Under 30 châu Á năm 2021. Cô cũng là nữ giám khảo duy nhất góp mặt trong cuộc thi Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia (Viet Solutions) năm 2020 và 2021.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên thường bị "ngợp" bởi những người quá giỏi xung quanh mình, Shark Tuệ Lâm khuyên: Kệ họ!