Sinh viên Trường Đại học Hạ Long tranh tài nấu ăn

Minh Cương | 21/10/2022, 17:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong thời gian 60 phút, các đội thi phải hoàn thành chế biến từ 3 đến 5 món ăn cho 4 người ăn, đạt các tiêu chí về sắc, hương, vị.

Ngày 21/10, Trường Đại học Hạ Long tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả ẩm thực Quảng Ninh” lần thứ III năm 2022.

Với chủ đề “Ẩm thực Quảng Ninh - Đặc sản trong lòng di sản”, hội thi được tổ chức gồm 2 phần là “Gian hàng ẩm thực” và “Sứ giả ẩm thực Quảng Ninh”.

Phần thi “Sứ giả ẩm thực Quảng Ninh” có sự tham gia của 20 đội thi đến từ các chuyên ngành thuộc Khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long. Trong thời gian 60 phút, các đội thi phải hoàn thành chế biến từ 3 đến 5 món ăn cho 4 người ăn, đạt các tiêu chí về sắc, hương, vị do ban tổ chức đưa ra, khuyến khích sử dụng các nguyên liệu OCOP của tỉnh Quảng Ninh.

Trong phần thi “Gian hàng ẩm thực”, các đội thi thiết kế gian hàng, trưng bày và bán các sản phẩm ẩm thực theo chủ đề và thuyết trình về ý tưởng của đội. Phần thi không chỉ rèn các kỹ năng cần thiết cho sinh viên, mà còn phát hiện và khuyến khích các ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo tiềm năng trong ngành ẩm thực.

Hội thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên Trường Đại học Hạ Long, giúp các em có cơ hội thực hành kiến thức, giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời góp phần đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá về các sản vật, sản phẩm OCOP Quảng Ninh thông qua văn hóa ẩm thực.

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long tranh tài nấu ăn ảnh 1
Ban giám khảo chấm điểm phần thi "Sứ giả ẩm thực Quảng Ninh".

Bước sang năm thứ 3 tổ chức và trong bối cảnh du lịch mở cửa trở lại, hội thi cũng là cầu nối giữa cơ sở đào tạo với các nhà tuyển dụng, giúp doanh nghiệp tìm kiếm các ứng viên phù hợp và nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách của du lịch Quảng Ninh.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 1 giải Sáng tạo cho các đội tham gia phần thi “Sứ giả ẩm thực” và 3 giải Nhất, Nhì, Ba cho 3 đội tham gia phần thi “Gian hàng ẩm thực”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    22 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    25 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    27 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    một giờ trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Trường Đại học Hạ Long tranh tài nấu ăn