Sinh viên trường Y khoa Đà Nẵng kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng

Hà Nguyên | 10/05/2023, 21:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 10/5, Khoa Y Dược, ĐH Đà Nẵng tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5. 

Đến nay, Khoa Y Dược, ĐH Đà Nẵng đã có 6 lớp điều dưỡng tốt nghiệp với 231 sinh viên. Theo kết quả khảo sát tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp năm 2021, tỉ lệ tìm việc làm trong 6 tháng đạt 99,3%. Cựu sinh viên ngành điều dưỡng của Khoa đang công tác tại hệ thống các bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân, cơ sở y tế trong và ngoài nước như Nhật Bản, Đức...

Sinh viên điều dưỡng của Khoa hoàn toàn đáp ứng được với công việc ở bệnh viện, ngay cả ở các bệnh viện quốc tế hàng đầu ở Việt Nam với những quy chuẩn khắt khe nhất.

Sinh viên trường Y khoa Đà Nẵng kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng ảnh 1

Sinh viên ngành Điều dưỡng, Khoa Y Dược đặt câu hỏi trong chương trình tọa đàm Điều dưỡng - Chuyển mình để thích nghi với các khách mời đến từ các bệnh viện, cơ sở y tế tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Lê Viết Nho - Trưởng khoa Y Dược, ĐH Đà Nẵng gửi gắm kỳ vọng cũng như mong muốn cán bộ, giảng viên bộ môn Điều dưỡng cần phải chủ động hơn nữa, không ngừng học tập, mở rộng quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế để có thể đào tạo đội ngũ điều dưỡng có trình độ cao, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Ngày điều dưỡng quốc tế, Khoa Y Dược đã tổ chức tọa đàm với chủ đề "Điều dưỡng - Chuyển mình để thích nghi" với sự tham gia của đại diện các đơn vị chuyên môn đến từ nhiều bệnh viện, cơ sở y tế tại miền Trung.

Dịp này, Khoa Y Dược đã trao 4 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho những sinh viên ngành điều dưỡng có kết quả học tập và rèn luyện nổi trội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên trường Y khoa Đà Nẵng kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng