Sinh viên Vĩnh Long nỗ lực rèn luyện và sống có trách nhiệm với xã hội

Phước Giang | 12/01/2023, 17:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời gian qua, sinh viên các trường ở Vĩnh Long đã nỗ lực rèn luyện bản, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển địa phương.

Theo Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, năm học 2021 - 2022, tỉnh có trên 1.330 “SV 5 tốt” cấp tỉnh, trường; trên 370 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác", 20 học sinh “3 rèn luyện” được tuyên dương.

Đoàn các trường tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, thu hút trên 101.000 đoàn viên, thanh niên, HSSV tham gia nhiều công trình, phần việc mang lại lợi ích thiết thực cho địa phương, cộng đồng.

Nhiều HSSV vượt qua hoàn cảnh vươn lên trong học tập, đồng thời phát huy tốt các năng lực, thế mạnh của mình tích cực nghiên cứu sáng tạo, tự tin chinh phục đỉnh cao công nghệ và gặt hái nhiều thành tích nổi bật trong các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế…

Ngô Hiếu Nghĩa, sinh viên ngành Cơ điện tử Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long (nhóm nghiên cứu đạt giải ba Cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie - Tech 2022) cho biết em tham gia rất nhiều các hoạt động trong trường và ngoài trường học, các cuộc thi, những hoạt động nghiên cứu khoa học. Song song đó, em còn học tiếng Anh, tiếng Nhật và tận dụng mọi cơ hội để tham gia các cuộc giao lưu với doanh nghiệp, SV nước ngoài… “Đó là cách mà em tự định hướng cho mình để có thể trang bị các kiến thức cần thiết, trải nghiệm quý giá, nắm bắt thời cơ, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của thực tế sau khi ra trường”, Nghĩa tự tin nói.

Luôn có thành tích học tập ở “top” đầu của trường cùng với tinh thần sẵn sàng hòa mình trong công tác Đoàn, hội, SV Nguyễn Ngọc Bảo Trúc - Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, đã gặt gái được những danh hiệu, giải thưởng như: “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương năm 2021; giải nhất Cuộc thi Ý tưởng và dự án khởi nghiệp tỉnh năm 2022; “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp tỉnh.

Đặc biệt, trong dịp 9/1 vừa qua Bảo Trúc còn vinh dự đạt Giải thưởng “SV 5 tốt” cấp Trung ương… Bảo Trúc chia sẻ: “Em luôn nỗ lực để cân bằng việc học và các hoạt động phong trào sao cho đạt được kết quả tốt nhất. Đây là điều tiên quyết để SV có thể chinh phục được ước mơ, vươn tới tương lai”.

Sinh viên Vĩnh Long nỗ lực rèn luyện và sống có trách nhiệm với xã hội ảnh 1

Sinh viên Trường ĐH Cửu Long không ngừng vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Hè tình nguyện vừa qua, gần 100 SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã tham gia nâng cấp tuyến đường dân sinh gần 1km; trồng 5km đường hoa; vệ sinh môi trường…Nhiều đội hình HSSV tình nguyện hỗ trợ tiếp sức mùa thi, xây nhà nhân ái, hỗ trợ phòng chống dịch, dạy tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi, tình nguyện lấy mẫu cộng đồng… đã họat động hiệu quả.

Sống cống hiến, có ích cho xã hội, nhiều HS - SV đã mạnh dạn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tạo được sức lan tỏa trong đông đảo bạn trẻ. Như Nguyễn Hoàn Lê Vy - học sinh Trường THPT Lưu Văn Liệt đã khởi nghiệp từ nến thơm mang về hơn 100 triệu đồng/tháng.

Anh Trần Công Khánh - Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cho biết thời gian qua, tuổi trẻ Vĩnh Long đã có nhiều đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà, trong đó lực lượng HS - SV đóng vai trò hết sức quan trọng.

Các bạn luôn cố gắng học tập, trau dồi kỹ năng, dám ước mơ và ra sức thực hiện ước mơ của mình; đồng thời là lực lượng nòng cốt, xung kích trong tình nguyện, nhạy bén nắm bắt làm chủ khoa học kỹ thuật, sáng tạo hội nhập… Từ đó, các bạn không chỉ khẳng định được bản thân mà còn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Vĩnh Long nỗ lực rèn luyện và sống có trách nhiệm với xã hội