Số ca mắc Covid-19 tăng cao, Nam Định không tổ chức lễ khai ấn đền Trần

PV | 12/02/2022, 11:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, số ca mắc tăng cao nên UBND tỉnh Nam Định quyết định không tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần trong dịp xuân Nhâm Dần 2022.

UBND tỉnh Nam Định cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Nam Định vừa ban hành thông báo về việc tiếp tục không tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần trong dịp xuân Nhâm Dần 2022 nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.

khai-an-den-tran(1).jpg
Số ca mắc Covid-19 tăng cao, Nam Định không tổ chức lễ khai ấn đền Trần

Hiện nay tại Nam Định có ngày lên tới trên 1.000 ca mắc Covid-19, nếu tổ chức lễ khai ấn sẽ tập trung hàng vạn người, dẫn tới nguy cơ lây lan dịch rất lớn.

Để người dân không tập trung đông, TP Nam Định cũng sẽ tạm đóng cửa đền Trần, không đón tiếp khách trong ngày 14 và 15/2 (tức 14 và 15 tháng giêng).

Bà Nguyễn Thị Như - phó chủ tịch thường trực UBND TP Nam Định - cho biết giống như năm trước, dù không tổ chức lễ hội nhưng vẫn cho phép nhà đền được tổ chức khai ấn nội bộ.

Theo đó, các bô lão dòng họ nhà Trần sẽ tổ chức nghi lễ khai ấn vào đêm 14 tháng giêng để giữ gìn truyền thống nhưng chỉ thực hiện các nghi lễ cơ bản và không mời khách, kể cả lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP cũng sẽ không tham dự nghi lễ khai ấn.

Sau ngày 15/2, nhà đền sẽ thực hiện phát ấn đền Trần đến người dân, song phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan đến việc tổ chức các lễ hội đầu xuân tại địa bàn tỉnh Nam Định, ông Nguyễn Tiến Dũng - giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Nam Định, cho biết ngay từ trước Tết Nguyên đán, tỉnh Nam Định đã có văn bản về việc không tổ chức các lễ hội mùa xuân.

Bài liên quan
Những viên nén màu xanh trong túi quần thanh niên quê Nam Định
Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với một thanh niên quê Nam Định, để điều tra về những viên nén màu xanh trong túi quần.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca mắc Covid-19 tăng cao, Nam Định không tổ chức lễ khai ấn đền Trần