Nam Định tạm dừng tổ chức chợ Viềng xuân 2022

PV | 07/02/2022, 11:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19, Nam Định tiếp tục tạm dừng tổ chức chợ Viềng xuân 2022.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định về việc tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022, Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản đã có công văn về việc tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội xuân Nhâm Dần.

Theo đó, không tổ chức, thành lập Ban chỉ đạo chợ Viềng xuân năm 2022; yêu cầu các xã, thị trấn: Thị trấn Gôi; Kim Thái; Trung Thành thực hiện giải tỏa các hành lang giao thông trên các địa bàn và các trục quốc lộ; không để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, bán cây, hàng quán, gây ùn tắc, cản trở giao thông…

tam-dung-cho-vieng-nam-dinh.jpg
Nam Định tạm dừng tổ chức chợ Viềng xuân 2022

Phối hợp với các cơ quan để giải quyết, xử lý các tệ nạn hành khất, cờ bạc, trộm cắp, đổi tiền lẻ, kinh doanh hàng cẩm, trò chơi kiếm tiền bất hợp pháp.

Không để hiện tượng ăn mày ăn xin, giải quyết dứt điểm các trường hợp ăn mày ăn xin ở khu vực di tích và trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra việc dừng đón khách tại các di tích thuộc quần thể, di tích văn hóa Phủ Dầy.

Các Đền, Phủ, Chùa, Lăng không để bày bán hàng, đổi tiền lẻ, ăn mày ăn xin trong khu vực di tích.

Tuy không tổ chức chợ Viềng nhưng để đáp ứng nguyện vọng và truyền thống văn hóa đi lễ đầu năm mới, các đền phủ chùa lăng trong quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy vẫn được đón du khách về tham quan lễ Mẫu và thực hành các nghi lễ bình thường.

Chợ Viềng Nam Định là lễ hội truyền thống được tổ chức vào dịp đầu xuân năm mới hằng năm, cứ vào đêm ngày mùng 7, rạng sáng ngày mùng 8 tháng Giêng (âm lịch) tại Quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy thuộc xã Kim Thái và kéo dài đến xã Trung Thành và thị trấn Gôi huyện Vụ Bản (đây là chợ Viềng chính của tỉnh Nam Định).

Là phiên chợ độc đáo và đặc sắc duy nhất thu hút hàng chục ngàn du khách tham dự, được tổ chức chỉ 1 phiên trong năm. Tuy nhiên, đây là năm thứ 2 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chợ Viềng phải tạm dừng hội họp.

Bài liên quan
Thái Bình: Dừng tổ chức Lễ hội đền Trần và Ngày hội Văn hóa
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Thái Bình đã có công văn đề nghị dừng tổ chức Lễ hội đền Trần và Ngày hội Văn hóa năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định tạm dừng tổ chức chợ Viềng xuân 2022