Thái Bình: Dừng tổ chức Lễ hội đền Trần và Ngày hội Văn hóa

T/h | 16/01/2022, 10:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Thái Bình đã có công văn đề nghị dừng tổ chức Lễ hội đền Trần và Ngày hội Văn hóa năm 2022.

Bà Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, tỉnh đã quyết định dừng tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động phần hội của lễ hội đền Trần năm 2022 tại xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà; dừng tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022.

Tỉnh Thái Bình giao cho UBND huyện Hưng Hà tham mưu thực hiện các nghi lễ truyền thống của lễ hội đền Trần ở quy mô phù hợp, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý, kiểm soát, phòng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế.

Đây là việc làm cần thiết trong thời điểm hiện nay, tránh xảy ra hiện tượng tập trung đông người, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nhất là dịp Tết lượng người về địa phương tăng cao.

Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình đã có tờ trình gửi UBND tỉnh, trong đó đề xuất dừng tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động phần hội của lễ hội đền Trần; dừng tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, dự kiến diễn ra ngày 21/3 hằng năm.

Như vậy, đây là năm thứ hai tỉnh Thái Bình buộc phải tạm dừng tổ chức Lễ hội đền Trần và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trước bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội.

Về việc có tổ chức bắn pháo hoa và các hoạt động văn hóa, văn nghệ đón năm mới hay không, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho hay, tỉnh đã có công văn gửi các cơ quan, đơn vị liên quan yêu cầu báo cáo việc chuẩn bị các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trước ngày 18/1. Trên cơ sở này, UBND tỉnh sẽ có công văn chính thức để thông tin rộng rãi đến mọi người dân trên địa bàn.

Bài liên quan
Văn hoá ở đâu khi Quốc ca cũng phải im lặng!
Quốc ca, Quốc kỳ và Quốc huy là tài sản và diện mạo quốc gia. Chỉ có Quốc hội mới có thẩm quyền, tuyệt đối không một cá nhân hay tổ chức nào có quyền sở hữu dưới mọi hình thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình: Dừng tổ chức Lễ hội đền Trần và Ngày hội Văn hóa