Theo ban tổ chức, việc quảng bá văn hoá Việt Nam sẽ thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các món ăn...
Chương trình cũng sẽ trình chiếu bộ phim ngắn “Con Rồng cháu Tiên” bằng công nghệ 3D Mapping trên mái vòm lớn nhất thế giới Al Wasl, với hi vọng đem đến cho bạn bè quốc tế cảm giác về một Việt Nam giàu truyền thống, nhưng cũng rất năng động và hiện đại.
Có thể nói, đây là cơ hội đặc biệt để chúng ta quảng bá nét văn hoá giàu bản sắc ra với thế giới. Nếu biết tận dụng, 850m2 của không gian Việt Nam ở Triển lãm Thế giới sẽ trở thành “cầu nối” đưa bạn bè quốc tế đến với đất nước đậm đà bản sắc.
Tuy nhiên, để tận dụng và đạt được hiệu quả quảng bá không phải đơn giản. Triển lãm Thế giới giống như một hội chợ thu hút nhiều quốc gia. Đất nước nào cũng chọn quảng bá những nét đặc sắc và thu hút nhất. Bởi vậy, để níu chân du khách, và để lưu lại ấn tượng Việt Nam trong tâm trí họ thì không thể trình diễn theo phong trào.
Người xưa vẫn nói “hữu xạ tự nhiên hương” - tất nhiên trong thời đại ngày nay không thể ngồi chờ người khác đến “ngửi hương” mà phải quảng bá, giới thiệu và thể hiện sự tận tình của một quốc gia hiếu khách.
Lời chào cao hơn mâm cỗ - lòng hiếu khách và thái độ thân thiện cũng là một nét văn hoá, không chỉ đặc sắc mà còn là ấn tượng ban đầu để khách quốc tế tìm đến Việt Nam.
Có được vậy, mới mong quảng bá được một Việt Nam giữa rừng hoa văn hoá thế giới.