Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các trường không thu phí tuyển sinh

17/04/2023, 17:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo văn bản hướng dẫn tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các trường không vận động quyên góp và không thu phí tuyển sinh.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường trên địa bàn tỉnh không thu phí tuyển sinh. Ảnh: Hải An.

Đây là một trong các yêu cầu của Sở GD&ĐT Hải Phòng đối với việc tuyển sinh lớp mầm non, lớp 1, 6 và 10 năm học 2023-2024 ở các đơn vị giáo dục trên địa bàn.

Ngoài yêu cầu các trường không vận động quyên góp và không thu phí tuyển sinh; Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng yêu cầu các trường tổ chức tuyển sinh đúng quy định, đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan.

Các trường phải hướng dẫn tuyển sinh đầy đủ rõ ràng, công khai minh bạch để tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh. Đồng thời, trường đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh, tránh tình trạng quá tải.

Bên cạnh đó, sở cũng yêu cầu các trường thực hiện công khai kế hoạch tuyển sinh, đảm bảo rõ 5 nhiệm vụ: Tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, phương thức tuyển sinh và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

Sở GD&ĐT Hải Phòng nhấn mạnh các cơ sở giáo dục cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực trong tuyển sinh. Cá nhân chịu trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trước cấp trên trực tiếp. Người chịu trách nhiệm cuối cùng về công tác tuyển sinh là thủ trưởng đơn vị.

Sở GD&ĐT Hải Phòng đề ra mục tiêu thực hiện tuyển sinh ở mỗi bậc học theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT, quy trình thực hiện công khai minh bạch, đảm bảo mục tiêu an sinh và ổn định xã hội.

Riêng đối với tuyển sinh vào lớp 10, sở yêu cầu các trường quan tâm công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS, khuyến khích học sinh thi tuyển vào lớp 10 lựa chọn nguyện vọng phù hợp với khả năng, gần nơi cư trú để thuận lợi cho việc tiếp tục đi học khi trúng tuyển, giảm áp lực về giao thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các trường không thu phí tuyển sinh