Sở GDĐT Hà Nội tổ chức triển khai Chuyên đề Thành phố

Hải Danh | 04/10/2022, 14:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 4/10, tại trường TH Nguyễn Trung Trực, Sở GDĐT Hà Nội đã tổ chức tiết Chuyên đề hoạt động dạy học môn Tiếng Anh lớp 3 theo chương trình GDPT 2018.

Về dự và chỉ đạo có bà Hoàng Thị Minh Hương - Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, ông Trịnh Quốc Hách - Chuyên viên phụ trách môn Tiếng Anh của Sở GDĐT Hà Nội. Tham dự tiết Chuyên đề có các cán bộ quản lý, giáo viên các quận huyện trên địa bàn Thành phố.

th-nguyen-trung-truc.jpg
Tiết dạy của cô giáo Hà Thị Bích Hạnh tổ chức theo phương pháp “Project based learning”.

Tiết dạy do cô giáo Hà Thị Bích Hạnh tổ chức theo phương pháp “Project based learning” đã phát huy năng lực tích cực, chủ động của học sinh.

Kết thúc tiết dạy, học sinh cần đạt được các yêu cầu về kiến thức, năng lực và phẩm chất.

Về kiến thức, học sinh ôn lại từ vựng và ngữ pháp đơn vị đồ chơi. Với năng lực tiếng Anh, học sinh sẽ có thể nói về các con số, màu sắc, đồ chơi và đặc điểm của chúng. Học sinh cũng có thể phát huy khả năng sáng tạo trong vẽ hình hoặc làm đồ thủ công thông qua năng lực chung và tự tạo động lực, giải quyết vấn đề, kỹ năng thế kỷ 21 (4C: giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo, hợp tác) qua năng lực cốt lõi.

th-nguyen-trung-truc-2.jpg
Học sinh tích cực tham gia các hoạt động, trò chơi trong tiết dạy Chuyên đề.

Học sinh sẽ thể hiện sự bổ sung tích cực và tôn trọng sản phẩm của bạn bè, ý thức bảo vệ môi trường bằng cách làm đồ chơi từ vật liệu tái chế. Bên cạnh đó, phát triển trách nhiệm trong việc bảo quản đồ chơi và tích cực hợp tác với bạn bè để hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Ngoài ra, thể hiện sự trung thực trong việc đánh giá sản phẩm của bạn mình.

Tiết Chuyên đề được đánh giá hiệu quả cao, học sinh đạt được các kiến thức cần thiết.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Hà Nội: Yêu cầu trường học không tổ chức khảo sát trực tiếp
Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức các kỳ thi riêng, không khảo sát đánh giá năng lực trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GDĐT Hà Nội tổ chức triển khai Chuyên đề Thành phố