Về kiến thức, học sinh ôn lại từ vựng và ngữ pháp đơn vị đồ chơi. Với năng lực tiếng Anh, học sinh sẽ có thể nói về các con số, màu sắc, đồ chơi và đặc điểm của chúng. Học sinh cũng có thể phát huy khả năng sáng tạo trong vẽ hình hoặc làm đồ thủ công thông qua năng lực chung và tự tạo động lực, giải quyết vấn đề, kỹ năng thế kỷ 21 (4C: giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo, hợp tác) qua năng lực cốt lõi.
Học sinh sẽ thể hiện sự bổ sung tích cực và tôn trọng sản phẩm của bạn bè, ý thức bảo vệ môi trường bằng cách làm đồ chơi từ vật liệu tái chế. Bên cạnh đó, phát triển trách nhiệm trong việc bảo quản đồ chơi và tích cực hợp tác với bạn bè để hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Ngoài ra, thể hiện sự trung thực trong việc đánh giá sản phẩm của bạn mình.
Tiết Chuyên đề được đánh giá hiệu quả cao, học sinh đạt được các kiến thức cần thiết.