Học đường

Sơ hở là đòi kiện cô, phụ huynh nào thấy cảnh này: Bé gái khóc 2 tiếng, cô bế thì gào thét, lăn lộn

An Chi 30/06/2024 17:20

Người cho rằng cô phải nhẫn nhịn lắm mới dạy được học sinh này, người khuyên tốt nhất nên trả về cho bố mẹ.

Những ngày đầu cho con đi học mầm non, bố mẹ nào cũng lo lắng. Không biết con có quen bạn bè, trường lớp không. Không biết cô có yêu thương, quan tâm không và 1001 nỗi băn khoăn trong đầu. Thế nhưng, không chỉ bố mẹ mà các cô giáo mầm non, những người chịu trách nhiệm chăm nom bé cũng không kém phần áp lực.

Bố mẹ nào cho con đi học cũng mong tìm được giáo viên có tâm, thế nhưng có một số trường hợp khiến các cô cần rất nhiều thời gian, thậm chí là stress cũng khó mà giải quyết được.

Mới đây, một video bất ngờ được nhiều chị em chia sẻ. Cụ thể, em bé này ngày nào đến lớp mầm non cũng khóc rất nhiều, lăn lộn, gào thét dưới sàn. Các cô cố bế nhanh bất thành, thậm chí còn cào, chửi bới, đánh lại khiến nhiều cô giáo bất lực.

Sơ hở là đòi kiện cô, phụ huynh nào thấy cảnh này: Bé gái khóc 2 tiếng, cô bế thì gào thét, lăn lộn - Ảnh 1.

Dưới phần bình luận, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Một số người cho rằng thật khó cho cô giáo nhưng cô cũng vẫn phải cố gắng dỗ dành.

Một số khác khuyên tốt nhất nên trả bé về cho gia đình, tránh tình trạng mẹ nhìn thấy lại trách mắng cô, trong khi những bạn này chưa sẵn sàng để đi học.

Đa số phụ huynh cho rằng em bé trong clip có cá tính rất mạnh, không dễ dàng ngoan ngoãn ngay. Vì thế gia đình cần phối hợp với các cô để cùng khuyên nhủ, bảo ban con. Không thể đổ hết trách nhiệm lên cô, nhưng cũng không nên để bé gào thét như vậy suốt 2 giờ đồng hồ.

Sơ hở là đòi kiện cô, phụ huynh nào thấy cảnh này: Bé gái khóc 2 tiếng, cô bế thì gào thét, lăn lộn - Ảnh 2.

Cách dỗ trẻ mầm non đi học không khóc:

Việc trẻ thường xuyên khóc đòi bố mẹ là do chưa thích nghi được với môi trường mới nên lạ lẫm, sợ hãi là điều không tránh khỏi. Đối với những trẻ dễ thích nghi, quá trình làm quen chỉ mất từ 1-3 ngày. Với những trẻ ít tiếp xúc với người lạ, thời gian hòa nhập cộng đồng sẽ lâu hơn. Thời gian làm quen dài hay ngắn tùy thuộc vào mức độ sợ đám đông của mỗi trẻ, cách chăm sóc của thầy cô tại lớp và sự động viên từ phía gia đình.

Để tránh trường hợp trẻ quá lạ lẫm với môi trường mới, các bậc phụ huynh phải cho trẻ làm quen với những nơi đông người càng sớm càng tốt. Việc đưa trẻ đến các khu vui chơi của trường hoặc đứng từ ngoài quan sát các bạn tham gia hoạt động tập thể sẽ góp phần tạo hứng thú cho trẻ trước khi đến lớp.

Bình luận của các phụ huynh trên mạng xã hội sau khi xem clip.

Bố mẹ nên kể cho trẻ nghe những mẩu truyện hoặc cho trẻ xem đoạn video ngắn về các hoạt động bé có thể tham gia khi đến trường. Điều này sẽ giúp trẻ không quá bỡ ngỡ như đang “lạc” vào thế giới khác.

Bố mẹ cũng không được quá mủi lòng. Ngày đầu đưa trẻ tới trường cần chào nhanh gọn, tránh dặn dò quá dài vì nó sẽ khiến trẻ tủi thân và bật khóc ngay lúc đó.

Cố gắng động viên, vỗ về trẻ sau mỗi buổi đến trường. Nếu trẻ có thể kể lại các hoạt động diễn ra tại lớp thì sẽ sớm làm quen và hòa nhập với môi trường mới.

Hiện clip vẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh.

Bài liên quan
Nhật Bản: Tranh cãi về chương trình tiếng Anh
Tại Nhật Bản, tiếng Anh là môn học bắt buộc từ cấp THCS (lớp 7 – 9).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơ hở là đòi kiện cô, phụ huynh nào thấy cảnh này: Bé gái khóc 2 tiếng, cô bế thì gào thét, lăn lộn