Sợ học sinh yêu sớm, nhà trường căng khẩu hiệu gây tranh cãi

24/09/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khẩu hiệu này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phụ huynh nhưng không thể phủ nhận rằng, học sinh yêu sớm ảnh hưởng rất lớn tới việc học.

Mặc dù thời đại ngày càng văn minh, hiện đại hơn, tư duy của con người đã mở rộng hơn nhưng trong xã hội Trung Quốc, việc yêu sớm vẫn không được khuyến khích. Điều này bởi vì học sinh dưới 18 tuổi chưa trải qua kỳ thi cao nhất (gaokao), nếu để tình cảm ảnh hưởng đến việc học và cuộc sống bình thường, điều đó thực sự không đáng.

Hơn nữa, tâm lý của học sinh vị thành niên vẫn chưa trưởng thành, dễ dàng hành động thiếu suy nghĩ, dẫn đến những hậu quả không thể khắc phục được. Điều này có thể phá huỷ cả đời của một học sinh.

Vì vậy, đối với vấn đề yêu sớm của học sinh, nhiều trường học và phụ huynh đều kiên quyết ngăn chặn. Một số trường học đã đưa ra nhiều biện pháp đối phó để ngăn chặn học sinh yêu sớm.

Sợ học sinh yêu sớm, nhà trường căng khẩu hiệu gây tranh cãi - 1

Ví dụ như quy định rõ ràng khoảng cách giữa nam và nữ không được ít hơn một số cm, phân chia khu vực nam và nữ trong nhà ăn của trường, may các sọc phản quang đặc biệt lên đồng phục học sinh.

Ngoài ra, một số trường học còn căng cả khẩu hiệu cấm yêu sớm trên màn hình lớn ở trường, mở 24/24 để học sinh nào đi ngang qua cũng phải đọc được.

Ban giám hiệu các trường hy vọng thông qua những khẩu hiệu như vậy, học sinh có thể nhận ra sự thật phũ phàng và những tác hại của việc yêu sớm. Mặc dù mục đích của trường là tốt nhưng trong quá trình thực hiện, không thể tránh khỏi một số vấn đề.

Ví dụ như khẩu hiệu "không nên yêu sớm" của một trường học giấu tên có viết: “Nữ sinh yêu sớm như tiền rơi vào đống phân, không nhặt thì tiếc mà nhặt rồi lại ghê tởm. Nữ sinh yêu sớm như hàng đã qua sử dụng, mua thì rẻ mà dùng thì chán vô cùng”.

Sợ học sinh yêu sớm, nhà trường căng khẩu hiệu gây tranh cãi - 2

Nhà trường chạy chữ nổi nhắc nhở học sinh không nên yêu sớm.

Hay như: “Nam sinh yêu sớm là những người tồi tệ nhất, thất bại nhất. Cha mẹ thấy rất xấu hổ khi có một đứa con trai chơi đùa với tình cảm của người khác, nhất định sẽ nhận thấy hậu quả tàn khốc”.

Đoạn khẩu hiệu này rất thẳng thắn so sánh những nữ sinh yêu sớm với "tiền rơi vào bãi phân" và "hàng đã qua sử dụng", đồng thời xem những nam sinh yêu sớm là "những người thất bại" và "những người đàn ông tồi tệ".

Ngay cả khi không phải là học sinh của trường đó, khi nhìn thấy khẩu hiệu như vậy, người ta cũng cảm thấy không thoải mái. Vì thế, khẩu hiệu này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ mọi người, họ cho rằng trường nên sử dụng cách tiếp cận tinh tế hơn trong việc truyền đi thông điệp không nên yêu sớm ở lửa tuổi học sinh.

Sợ học sinh yêu sớm, nhà trường căng khẩu hiệu gây tranh cãi - 3

Một biển báo khác cấm học sinh yêu sớm.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng cũng cho rằng trường học nói đúng, nếu không nói những lời nặng nề như vậy, những học sinh yêu sớm sẽ không lắng nghe. Chỉ có những lời nói khó nghe mới có hiệu quả, điều này tương tự như câu “sự thật mất lòng”.

Bên cạnh đó, nhiều người bình luận rằng, việc treo những khẩu hiệu cảnh báo trong môi trường trường học cần phải sử dụng nội dung tích cực và lành mạnh hơn. Vì vậy, việc sử dụng các khẩu hiệu như trên thực sự không phù hợp trong môi trường trường trung học và làm người ta nghi ngờ tư tưởng của đội ngũ giáo viên của trường.

Sợ học sinh yêu sớm, nhà trường căng khẩu hiệu gây tranh cãi - 4

Trên thực tế, học sinh yêu sớm khi còn đi học là điều bình thường, vì vậy phụ huynh không cần quá lo lắng. Chỉ cần tương tác tốt với con và hướng dẫn con một cách tích cực, cùng với sự đồng hành và yêu thương đầy đủ, để trẻ phát triển trong một môi trường không thiếu tình yêu sẽ giúp ngăn chặn học sinh yêu sớm một cách hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ học sinh yêu sớm, nhà trường căng khẩu hiệu gây tranh cãi