Sóc Trăng: Phụ huynh yên tâm cho trẻ mẫu giáo và tiểu học tới trường

Xuân Lương | 15/02/2022, 16:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/2, các trường mẫu giáo và trường tiểu học ở tỉnh Sóc Trăng đã đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Ngày 15/2, các trường mẫu giáo và trường tiểu học ở tỉnh Sóc Trăng đã đón học sinh trở lại trường.Ngày 15/2, các trường mẫu giáo và trường tiểu học ở tỉnh Sóc Trăng đã đón học sinh trở lại trường.

Các trường đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để đón học sinh vào học. Hầu hết học sinh cũng như phụ huynh rất phấn khởi.

Anh Phú Ngọc Trường Sơn, ngụ phường 8 (TP Sóc Trăng), có con gái là Phú Ngọc Thiên Hà, học lớp 1 Trường Thực hành sư phạm Mỹ Xuyên, cho biết: "Năm học 2021 -2022, con gái tôi vào lớp 1 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không đến trường. Hôm nay được đến trường cháu rất vui. Đến trường, cháu được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và được cô giáo đón vào lớp chu đáo tận tình nên chúng tôi rất yên tâm".

Cũng tại Trường Thực hành sư phạm Mỹ Xuyên, nhiều phụ huynh có con học mẫu giáo cũng đưa con đến trường từ rất sớm. Nhiều cháu đến trường rất hào hứng khi được gặp cô giáo, gặp bạn bè và tung tăng với các đồ chơi của trường.

Cô Dương Thị Mười, Hiệu trưởng trường Thực hành sư phạm Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên) cho biết: Thực hiện kế hoạch của Sở GD&ĐT về việc đón học sinh trở lại học trực tiếp, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đi đôi với tổ chức các hoạt động giáo dục đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, nhà trường đã tổ chức các hoạt động chuẩn bị chu đáo để đón các em trở lại trường học trực tiếp.

Học sinh mầm non hào hứng vì được trở lại trường.

Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để triển khai dạy học trực tiếp. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của địa phương để xây dựng phương án đảm bảo công tác dạy và học an toàn cho học sinh, giáo viên trước khi nhập học. Tổ chức tốt việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp, đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

Tại TP Sóc Trăng, thầy Trần Lê Khanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương cho biết: Trường đã họp phụ huynh các khối để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Ngoài tổ chức các khối lớp học lệch giờ, khâu đưa đón, nhà trường yêu cầu phụ huynh mỗi buổi trước khi học sinh đến lớp, kiểm tra thân nhiệt các cháu.

Nếu phát hiện bất thường thì thông báo cho giáo viên chủ nhiệm biết để phối hợp xử trí tốt hơn. Nhà trường cũng chuẩn bị nước rửa tay tại các lớp, bố trí máy đo thân nhiệt để kiểm tra hằng ngày cho các em. Nếu em nào có thân nhiệt cao thì nhà trường sẽ đưa đến phòng y tế rồi có hướng xử lý phù hợp.

Tại huyện Châu Thành, ông Nguyễn Văn Liêm, Trưởng phòng GD&ĐT cho biết: Tuần lễ đầu tiên sẽ cho học sinh các lớp 1, 2, 5 và các em mẫu giáo lớp lá đi học 1 buổi, còn khối lớp 4 học trực tuyến. Sau đó nếu ổn sẽ học trực tiếp 100%. Với học sinh lớp 4 học trực tuyến, ngành lưu ý các trường không nên yêu cầu phụ huynh mua thiết bị, nếu các em không học được thì tuần sau vào học trực tiếp thầy cô sẽ dạy bù cho các em.

Ông Châu Tuấn Hồng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết để đón học sinh trở lại trường, các đơn vị đã tích cực tuyên truyền đến thầy cô giáo, cha mẹ học sinh và học sinh biết để chia sẻ và hợp tác với nhà trường, tăng cường hướng dẫn thực hiện 5K và các biện pháp phòng, chống dịch. Các trường đều có phương án đón học sinh đến trường, tổ chức xét nghiệm nhanh, đo thân nhiệt, bố trí sát khuẩn, phân luồng học sinh khi đến và khi về, bố trí phòng học đảm bảo khoảng cách…
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Phụ huynh yên tâm cho trẻ mẫu giáo và tiểu học tới trường