Soi trình tiếng Anh của dàn cố vấn The New Mentor: Hồ Ngọc Hà xuất sắc, Hương Giang thường xuyên mắc lỗi!

Vân Anh, | 23/08/2023, 00:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dàn cố vấn The New Mentor có khả năng “bắn” tiếng Anh thế nào?

The New Mentor đang là một trong những chương trình truyền hình hot hit nhất hiện nay, trở thành chủ đề bàn tán trên các nền tảng MXH dù chỉ vừa mới chiếu những tập đầu tiên. Chương trình quy tụ dàn super mentor (siêu cố vấn) chất lượng, đều là những tên tuổi quyền lực trong làng thời trang Việt là Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Hương Giang và Lan Khuê.

Ngay từ những tập đầu tiên, bên cạnh những màn tương tác, thể hiện chuyên môn thì khả năng nói tiếng Anh của"bộ tứ" super mentor cũng là chủ đề nhận được nhiều quan tâm.

Ngoại ngữ là một trong những kỹ năng cần có của người mẫu khi muốn bước ra đấu trường quốc tế. Và trong dàn mentor, có đến 3 nhân vật thường xuyên sử dụng tiếng Anh là Hồ Nọc Hà, Hương Giang và Lan Khuê. Nhìn chung, cả ba đều giao tiếp ngoại ngữ khá tốt. Tuy nhiên, đôi khi Hương Giang và Lan Khuê vẫn có những màn phát âm khá "í ẹ" đấy!

Lan Khuê

Đầu năm nay, siêu mẫu Lan Khuê làm giám khảo của cuộc thi Miss Charm 2023. Tuy nhiên khi giới thiệu tiêu chí chọn hoa hậu bằng tiếng Anh, cô lại gây tranh cãi khi nhấn phát âm khó hiểu, liên tục nhìn vào giấy. Điều này khiến netizen không khỏi hoang mang, cho rằng cô không có sự chuẩn bị kỹ nên mới đi xuống phong độ như vậy. Thậm chí, nhiều người còn đặt dấu hỏi liệu Lan Khuê có đủ tư cách để chấm phần thi phỏng vấn của thí sinh?

Lan Khuê gây thất vọng với màn giao tiếp tiếng Anh tại Miss Charm 2023

Thực tế, Lan Khuê vẫn luôn gây ấn tượng bởi khả năng ngoại ngữ của mình. Khi đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2015, nàng siêu mẫu khiến fan tự hào với khả năng tiếng Anh lưu loát, trôi chảy. Điểm trừ duy nhất là cách nhấn trọng âm của cô chưa hoàn toàn chuẩn xác.

Trước đó, Lan Khuê sở hữu thành tích học tập khá tốt. Nữ siêu mẫu từng 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, thi đỗ vào khoa tiếng Đức của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Đặc biệt, nền tảng giáo dục của gia đình Lan Khuê cực tốt khi có người thân đều là giảng viên đại học. Ông ngoại của cô là hiệu trưởng đầu tiên của ĐH Sư phạm TP.HCM, nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm. Bố mẹ nàng siêu mẫu cũng là giảng viên của trường. Ngoài ra, cô ruột của Lan Khuê là giảng viên của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Hồ Ngọc Hà

Trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp, Hồ Ngọc Hà luôn gây ấn tượng với khả năng "bắn" tiếng Anh đỉnh của mình. Cô thường xuyên sử dụng tiếng Anh trong công việc, cũng như giao tiếp trong gia đình. Chồng nữ siêu mẫu, nam diễn viên Kim Lý, cũng có khả năng ngoại ngữ tốt khi thông thạo tới 5 thứ tiếng: Thụy Điển, Tây Ban Nha, Anh, Pháp và Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà "bắn" tiếng Anh trước các Hoa hậu trên toàn thế giới

"Nữ hoàng giải trí" theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật từ rất sớm. Năm 12 tuổi, cô đã phải sống xa gia đình trong KTX trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là trường ĐH Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội), theo học chuyên ngành Piano.

Trước đó, Hồ Ngọc Hà từng gây ấn tượng với cách giáo dục con của mình. Cặp sinh đôi Leon - Lisa có bố mang quốc tịch Thụy Điển, mẹ người Việt Nam nên nhiều netizen góp ý gia đình Hồ Ngọc Hà nên thường xuyên dùng tiếng Anh để giao tiếp. Song, "nữ hoàng giải trí" khẳng định sẽ cho con học tiếng Việt trước bởi đây là ngôn ngữ rất khó. "Kinh nghiệm con đầu cho học tiếng Anh trước, tiếng Việt học sau rất vất vả", cô tâm sự thêm.

Hương Giang

Không chỉ được biết tới bởi nhan sắc cuốn hút, Hương Giang trong mắt người hâm mộ còn là một nàng Hậu thông minh, khéo léo và sắc sảo. Nhìn chung, Hương Giang có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, song cô cũng thường bị nhận xét lỗi phát âm, cách nói ngắc ngứ.

Thậm chí, khi tham gia chương trình Người Ấy Là Ai, cô còn bị soi lỗi sai phát âm các từ cơ bản như "confident", "stress", thỉnh thoảng dùng ngữ pháp không chuẩn. Bù lại, Hương Giang luôn được đánh giá giao tiếp ngoại ngữ tự tin và nhạy bén – điều mà ngay cả dân chuyên nghiệp cũng chưa chắc làm được.

Hương Giang trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

Nàng Hậu cũng từng có màn "flex" ấn tượng khi tiết lộ điểm thi tốt nghiệp trên trang cá nhân: "Chị học khối V Văn - Vẽ - Vẽ nhưng thi tốt nghiệp Toán làm nhẹ 10 điểm thừa 30 phút, tiếng Anh cũng 10, Văn chị khiêm tốn 9 rưỡi em nhé! Nói chung làm xong ngồi nửa tiếng đợi hết ý. Giờ thì quên hết rồi!".

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Soi trình tiếng Anh của dàn cố vấn The New Mentor: Hồ Ngọc Hà xuất sắc, Hương Giang thường xuyên mắc lỗi!