Sớm đề xuất phương án tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động

11/09/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam nghiên cứu, đề xuất việc tăng lương tối thiểu cho công nhân lao động.

Sớm đề xuất phương án tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động - 1

Tại dự thảo Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2023, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH chú trọng thực hiện các chính sách an sinh xã hội; quan tâm, chăm lo, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng yếu thế, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Đồng thời, cần triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp tại Nghị quyết số 06/NQ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ về phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập nhằm phục hồi nhanh kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra;

Theo dõi sát tình trạng người lao động bị mất việc, thôi việc, giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương để có giải pháp hỗ trợ kịp thời, bảo đảm ổn định đời sống cho người lao động.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nghiên cứu, đề xuất việc tăng lương tối thiểu cho công nhân lao động để báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Lương tối thiểu vùng là mức thấp nhất làm cơ sở để doanh nghiệp thỏa thuận, trả lương cho người lao động. Hiện tại, lương tháng tối thiểu dành cho người lao động làm việc trong doanh nghiệp ở vùng 1 là 4,68 triệu đồng; vùng 2 là 4,16 triệu, vùng 3 là 3,64 triệu và vùng 4 là 3,25 triệu. Mức này đã tăng 6% so với trước 1/7/2022.

Trước đó, hồi đầu tháng 8/2023, Hội đồng tiền lương quốc gia đã họp phiên đầu tiên bàn chuyện tăng lương tối thiểu vùng.

Tuy nhiên, phiên họp thứ nhất của Hội đồng tiền lương quốc gia bàn tăng lương tối thiểu 2024 đã kết thúc mà chưa đưa ra kết quả cuối cùng. Dự kiến, phiên họp tiếp theo được lùi lại vào cuối năm để chốt lại phương án và thời điểm tăng lương trong năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm đề xuất phương án tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động