Sơn La bảo đảm cung ứng đầy đủ sách giáo khoa cho năm học mới 2022 - 2023

Hà Hoàng | 22/07/2022, 18:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước thềm năm học mới 2022 - 2023, một trong hai đơn vị cung ứng sách giáo khoa tại tỉnh Sơn La đã thông báo tạm dừng phát hành sách, khiến phụ huynh học sinh lo ngại thị trường sách giáo khoa phục vụ năm học mới bị ảnh hưởng và tăng giá.

Đầu tháng 6/2022, Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Sơn La đã có công văn gửi tới các đại lý phát hành sách, nhà xuất bản giáo dục Việt Nam về việc tạm dừng phát hành sách giáo dục phục vụ năm học 2022 - 2023. Trước tình hình đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã làm việc với các nhà xuất bản cung ứng sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh, đề nghị rà soát và phối hợp với các đơn vị có đủ điều kiện và năng lực theo quy định, đảm bảo thực hiện phát hành, cung ứng sách trên địa bàn trong năm học tới.

Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã trực tiếp nắm bắt năng lực cung ứng sách giáo khoa trong năm học 2022 – 2023 của Công ty cổ phần dịch vụ thương mại, sách và thiết bị Tây Bắc (đơn vị còn lại đủ điều kiện cung ứng sách trên địa bàn). Theo đó, đơn vị này đã làm việc, ký hợp đồng với các Công ty, nhà xuất bản để thực hiện cung ứng, phát hành sách.

Sơn La bảo đảm cung ứng đầy đủ sách giáo khoa cho năm học mới 2022 - 2023 ảnh 1
Sách giáo khoa được vận chuyển bằng xe tải đến các đại lý, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Sơn La, để đảm bảo sách đẩy đủ cho các em học sinh trong năm học mới.

Ông Lê Hải San, Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại, sách và thiết bị Tây Bắc cho biết: “Chúng tôi có 44 cửa hàng, đại lý cấp 1 cung ứng sách tại 12 huyện, thành phố, có gần 190 trường học trên địa bàn tỉnh đã đặt sách trực tiếp. Cơ bản chúng tôi đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của học sinh, phụ huynh toàn tỉnh. Để phục vụ tốt cho năm học 2022 - 2023, Công ty dự kiến nhập khoảng 5 triệu bản sách giáo khoa, đến nay chúng tôi đã phát hành trên 2,4 triệu bản sách”.

"Chúng tôi đã chủ động triển khai kế hoạch phát hành sách tới các đại lý, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh, với nhiều phương án khác nhau như: sử dụng xe công ty vận chuyển tới các trường học, phương tiện công cộng, chuyển phát nhanh… đảm bảo sách đến với học sinh kịp thời, đầy đủ trước năm học mới", ông San thông tin thêm.

Sơn La bảo đảm cung ứng đầy đủ sách giáo khoa cho năm học mới 2022 - 2023 ảnh 2

Tỉnh Sơn La luôn đảm bảo cung ứng sách giáo khoa cho năm học mới 2022 - 2023.

Hiện nay, công tác phát hành sách giáo khoa cho năm học mới trên địa bàn tỉnh Sơn La vẫn đảm bảo theo kế hoạch, không có tình trạng khan hiếm, hay thiếu sách giáo khoa phục vụ năm học mới.

Để chủ động và đáp ứng nhu cầu mua sắm sách, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã phát động, tuyên truyền sâu rộng đến giáo viên, học sinh và cộng đồng “nói không với sách giáo khoa lậu, sách giả, sách không đảm bảo chất lượng, in nối bản, phát hành và cung ứng trái tuyến từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh Sơn La”. Đồng thời, Sở giáo dục cũng kêu gọi hỗ trợ sách cho học sinh nghèo, tham gia xây dựng tủ sách, thư viện, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, đảm bảo tất cả học sinh có sách giáo khoa cho năm học mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn La bảo đảm cung ứng đầy đủ sách giáo khoa cho năm học mới 2022 - 2023