Sơn La trao 220 kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp giáo dục'

Hà Hoàng | 18/11/2022, 18:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

220 kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" đã được trao tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Sơn La.

Ngày 18/11, Sở GD&ĐT Sơn La đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tới dự có ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La; ông Vi Đức Thọ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng nhiều lãnh đạo đương nhiệm và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; và hơn 500 nhà giáo tiêu biểu.

Tại lễ kỷ niệm PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La nhấn mạnh: Trong suốt 40 năm kế tục, xây dựng và trưởng thành, ngành giáo dục đã có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng.

Sơn La có 616 cơ sở giáo dục gồm: 228 trường Mầm non (1.292 điểm trường), 326 cơ sở giáo dục có cấp TH và THCS (với 1.343 điểm trường), 44 trường có cấp THPT, 12 trung tâm GDTX, 2 trường Trung cấp, 3 trường Cao đẳng, 1 trường Đại học.

Đặc biệt, từ năm 2000, tất cả các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia xóa mù chữ - phổ cập giáo dục tiểu học. Hầu hết trẻ em trong độ tuổi đều được đi học tiểu học. 94% dân số trong độ tuổi 15 - 35 đã biết chữ. Đây là một mốc son lớn trong lịch sử giáo dục của Sơn La.

Công tác giáo dục dân tộc được quan tâm phát triển. Hệ thống các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú, mô hình bán trú trong các trường mầm non, phổ thông được mở rộng và từng bước được củng cố để đáp ứng yêu cầu đào tạo.

Sơn La trao 220 kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp giáo dục' ảnh 1

Ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La (bên trái) tại Lễ kỷ niệm.

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 346/598 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 57,86%. Trong đó, có 24,5% cơ sở giáo dục được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp trong 3 năm gần đây, được cải tiến và năm sau cao hơn so với năm trước. Năm 2022, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT toàn tỉnh 99,6%. Sơn La đứng thứ 49/63 tỉnh thành phố về điểm trung bình các môn thi, tăng 10 bậc so với năm 2021.

Sơn La trao 220 kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp giáo dục' ảnh 2

PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La biểu dương và ghi nhận những kết quả mà ngành giáo dục tỉnh đã đạt được trong suốt thời gian qua.

Ngành giáo dục đã góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển kinh tế và nguồn nhân lực của tỉnh Sơn La.

Nhiều tấm gương thầy giáo, cô giáo không quản ngại gian khó sẵn sàng đến từng bản vận động học sinh đến trường, thực hiện tăng cường cho các trường vùng sâu, vùng xa. Hàng trăm giáo viên đã gác cả thanh xuân và hạnh phúc của mình, miệt mài bên trang giáo án, kiên trì bám lớp, bám trường.

Sơn La trao 220 kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp giáo dục' ảnh 3

Bà Đinh Thị Bích Thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La tham dự Lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Sơn La tặng Bằng khen cho 25 cá nhân; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục Sơn La” cho 220 cá nhân nguyên là cán bộ quản lý, lãnh đạo, giáo viên của ngành GD&ĐT qua các thời kỳ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn La trao 220 kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp giáo dục'