Gần đây nhất, Đoàn Ballet Hoàng gia London đã chào đón Daniel Lee của Burberry để phát triển phong cách múa ba lê độc đáo của Anh, trong khi Wes Gordon của Carolina Herrera tạo ra kiểu dáng cho vở Balanchine do Nhà hát Ballet Thành phố New York trình diễn. Mùa xuân vừa qua, Pieter Mulier của Alaïa đã thiết kế trang phục cho Pit, một vở ballet hiện đại tại Opéra de Paris.
Cuối cùng, cả thời trang và khiêu vũ đều xoay quanh việc kể chuyện. Cho dù những nhà thiết kế này đang tạo ra những bộ trang phục cầu kỳ cho sân khấu hay chỉ đơn giản là mang đến sự tinh tế của một nữ diễn viên ba lê (à la Miu Miu), thì tầm quan trọng của múa ba lê và khiêu vũ đối với thời trang, và ngược lại, nằm ở mong muốn bẩm sinh của người sáng tạo là truyền tải điều gì đó có ý nghĩa đối với khán giả của họ.