Sự cố hy hữu khi cụ bà 91 tuổi đi làm thẻ căn cước công dân

11/03/2023, 20:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cục Đăng kiểm có tân Cục trưởng; Sự cố hy hữu khi cụ bà 91 tuổi đi làm thẻ căn cước công dân… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Cục Đăng kiểm có tân Cục trưởng, dần tháo gỡ khó khăn trong đăng kiểm

Sáng 11-3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng trao quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp giữ chức Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. Đồng thời, giao nhiều nhiệm vụ quan trọng cho ngành đăng kiểm.

Bộ trưởng GTVT cho biết ông Nguyễn Chiến Thắng là người có uy tín, kinh nghiệm, đạo đức, tâm huyết, có quá trình rèn luyện dày dạn trong ngành giao thông vận tải.

Tin tức 24h qua: Sự cố hy hữu khi cụ bà 91 tuổi đi làm thẻ căn cước công dân - 1

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho ông Nguyễn Chiến Thắng

Trước đó, ngày 6-1-2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, về tội "Nhận hối lộ". Ông Hà có hành vi vi phạm pháp luật trong công tác quản lý kiểm định xe cơ giới.

Sự cố hy hữu khi cụ bà 91 tuổi đi làm thẻ căn cước công dân

Ông Nguyễn Đình Hoạt – Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, công an xã này đang kiểm tra, đối chiếu hồ sơ gốc về trường hợp của cụ bà 91 tuổi ở địa phương chưa làm được thẻ Căn cước công dân vì trong hồ sơ ghi thông tin sai.

Tin tức 24h qua: Sự cố hy hữu khi cụ bà 91 tuổi đi làm thẻ căn cước công dân - 2

Công an Hà Tĩnh hỗ trợ cụ già làm Căn cước công dân. Ảnh: CAHS

Theo đó, tháng 3/2021, cụ Hoàng Thị Thử (91 tuổi) đến điểm làm thủ tục xin cấp thẻ Căn cước công dân do Công an huyện Cẩm Xuyên triển khai. Tuy nhiên, đợi mãi mà chưa thấy có thẻ CCCD nên cụ Thử đi làm lại.

Lúc này, cụ và gia đình mới tá hỏa vì cán bộ tiếp nhận trả lời chưa thể làm do thông tin của cụ Thử trong hồ sơ gốc ghi giới tính nam và trạng thái "đã chết".

“Việc này có thể nhiều người trùng tên trong lúc đi làm tờ khai dẫn đến nhầm lẫn. Hiện công an xã đang kiểm tra lại hồ sơ gốc để đối chiếu và xử lý”, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng thông tin.

Lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, phía công an đang hướng dẫn, hỗ trợ sửa các thông tin bị sai trong hồ sơ của cụ Hoàng Thị Thử để gửi ra Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của Bộ Công an để nhờ xử lý lại dữ liệu. Việc dẫn đến sai sót trong hồ sơ theo Công an huyện Cẩm Xuyên là do số lượng công dân quá lớn, áp lực công việc khi cấp thẻ CCCD nên cán bộ cập nhật dữ liệu bị nhầm lẫn.

Tài xế xe Mini Cooper hất CSGT lên nắp capo rồi bỏ chạy

Clip ghi lại vụ việc

Ngày 11/3, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đức Trung (32 tuổi) để điều tra tội Chống người thi hành công vụ.

Theo điều tra ban đầu, tối 26/2, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT (Công an TP.Hà Nội) lập chốt đo nồng độ cồn trên đường Trần Nhật Duật.

20h35 cùng ngày, tổ công tác phát hiện ô tô Mini Cooper mang có biểu hiện nghi vấn, nên ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu tài xế kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên, tài xế không chấp hành và lao xe vào tổ công tác để bỏ chạy. Quá trình bỏ chạy, tài xế đã hất cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác lên nắp capo và đi hơn 30m.

Danh tính tài xế được xác định là Nguyễn Đức Trung. Người này vi phạm ở mức 0,126 mg/l khí thở.

Người đàn ông cùng cô gái tử vong bất thường trong phòng trọ

Ngày 11/3, Công an quận 7 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, làm rõ vụ 2 người tử vong trong phòng trọ trên địa bàn.

Tin tức 24h qua: Sự cố hy hữu khi cụ bà 91 tuổi đi làm thẻ căn cước công dân - 3

Phòng trọ nơi phát hiện vụ việc

Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, người dân nghe tiếng la hét phát ra từ một phòng trọ nằm trong hẻm trên đường Bùi Văn Ba (phường Tân Thuận Đông, quận 7) nên chạy đến kiểm tra.

Lúc này cửa phòng trọ khóa từ bên trong nên người dân báo công an.

Khi lực lượng chức năng phá cửa vào thì phát hiện ông N.V.M. (46 tuổi, thợ hồ) và cô gái tên L. (17 tuổi, quê An Giang, công nhân) đã tử vong, trên người có nhiều vết thương.

Theo người dân địa phương, có 3 người sinh sống tại phòng trọ trên đã nhiều năm nay, trong đó có ông M. (cha dượng của L.) và người phụ nữ là mẹ của L. Thời điểm phát hiện vụ việc, mẹ của cô gái đã về quê được 1 tuần.

Bài liên quan
Tin tức 24h qua: Người dân bắt được động vật quý hiếm trên mái nhà
Người dân bắt được động vật quý hiếm trên mái nhà; Xin ý kiến về phương án tháo dỡ “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau”... là những tin tức nổi bật trong ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự cố hy hữu khi cụ bà 91 tuổi đi làm thẻ căn cước công dân