Sử dụng vật phẩm phong thủy thế nào để tăng vượng khí?

Hà Minh | 05/12/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều người sử dụng vật phẩm phong thủy để mong cầu may mắn nhưng nếu dùng không đúng thì các vật phẩm này không những không phát huy tác dụng mà còn gây hại ngược lại cho gia chủ.

tu-linh.jpg
Sử dụng vật phẩm phong thủy như thế nào để tăng vượng khí? Hình ảnh về tứ linh trong phong thuỷ.

Vật phẩm phong thủy (pháp khí) là món đồ trang trí trong không gian ngôi nhà với mong muốn mang đến thật nhiều may mắn và tài lộc. Mỗi vật phong thủy mang đến một ý nghĩa nhất định.

Các vật phẩm phong thủy được chia thành linh vật phong thủy, trang sức phong thủy và cây cảnh phong thủy.

Chúng không chỉ là món đồ trang trí hay trang sức làm đẹp. Nó còn ảnh hưởng tới đời sống tâm linh, cuộc sống và sự nghiệp của gia chủ.

Nên lựa chọn vật phẩm phù hợp với mệnh, tuổi và đúng mục đích sử dụng thì mới giúp gia chủ thu hút nguồn năng lượng tích cực, mọi điều thuận lợi hơn, gặp nhiều may mắn, tài lộc hơn.

Nếu sử dụng vật phẩm không phù hợp với phong thủy thì có thể sẽ kìm hãm sự phát triển, gây ra nhiều rủi ro, xui xẻo cho gia chủ.

Phong thủy vật phẩm có 2 loại chính là chấn và chiêu. Vật phẩm chấn có ý nghĩa ngăn chặn, hóa giải những điều xấu. Vật phẩm chiêu mang ý nghĩa thu hút tài lộc, vượng khí, vận may.

Phong thủy sẽ giúp con người cải thiện vấn đề liên quan tới sức khỏe, công việc, hạnh phúc và sự hưng thịnh.

Một số vật phẩm phong thủy cơ bản dùng để chấn yểm là Kỳ Lân, Tỳ Hưu, Rùa, Thiềm Thừ, Hổ…

ky-lan.jpeg
Đôi Kỳ Lân thường sử dụng để trấn trạch cho gia chủ.

Kỳ lân là một trong tứ linh, mang đến sự giàu có, nâng địa vị và tài lộc cho người sở hữu. Với đầu rồng, thân ngựa, Kỳ lân đã kết hợp những phẩm chất tốt nhất của hai động vật tốt lành này. Biểu tượng này cao quý về phong thuỷ là sức mạnh, khát vọng cao, sự dũng cảm và quyết tâm.

Kỳ Lân có tác dụng tránh tà, ngăn cản sát khí, hóa giải Tam sát, cải vận, giảm nhẹ tai ương cho gia đình và hóa giải bất lợi của Bạch Hổ, hóa giải tà khí của hung tinh trong vận hạn. Kỳ Lân tượng trưng cho sự tốt lành, có khả năng trấn trạch, trừ tà, tăng gia phúc lộc.

Kỳ lân đầu Rồng đã quy tụ sự thành công cho cuộc sống lâu dài và trí tuệ, vảy cá chép trên lưng mang lại sự giàu có may mắn vào nhà. Tượng kỳ lân trừ tà, tăng phúc lộc, bảo vệ ngôi nhà trước sự xấu xa cố xâm nhập. Một đôi Kỳ lân trong nhà còn là biểu tượng cho gia đình sẽ đón chào những đứa trẻ khoẻ mạnh. Tượng Kỳ Lân cũng được tạo hình tinh xảo, có tính thẩm mỹ cao nên thường được chọn làm món quà mừng nhà mới.

ty-huu-3.png
Tỳ Hưu đem lại sự gắn kết cho những đôi yêu nhau.

Tỳ Hưu có hình dáng giống Kỳ Lân nhưng người dài hơn một chút vì là con thứ chín của Rồng. Tương truyền rằng, khi sinh ra, Tỳ Hưu không có hậu môn nên chỉ sống được vài ngày. Ngọc Hoàng Thượng đế tương tình nên ban cho Tỳ Hưu thành thần.

Tỳ Hưu có mặt con lân đực nhưng lại có một sừng và có râu, mình to, mông to như mông bò, đuôi dài, có chùm lông đuôi rậm. Thức ăn của chúng là vàng bạc, châu báu. Vì không có hậu môn nên nó chỉ vào mà không có ra.

Do đó, Tỳ Hưu được coi như một sinh vật mang điềm lành, sở hữu sức mạnh thần bí có khả năng bảo vệ của cải khỏi thất thoát. Tỳ Hưu cũng được sử dụng để chống lại năng lượng tiêu cực của sao Thái Tuế. Chúng có thể được đặt ở tại các khu vực bị chiếu hoặc ngược hướng với sao Thái Tuế hàng năm để giảm nhẹ các ảnh hưởng xấu.

Ngoài ra ý nghĩa Tỳ Hưu phong thuỷ ít ai biết đến là chúng có khả năng kết nối những người yêu nhau, hoà hợp trong hôn nhân. Do đó nhiều cặp đôi yêu nhay thường có xu hướng chọn nhẫn Tỳ Hưu để tình cảm luông nồng cháy và gắn kết với nhau.

rua.png
Rùa có tác dụng như bùa hộ mệnh của gia chủ.

Bộ tứ linh, trong đó có Rùa thường thờ cúng trong các đền, chùa vì nó có khả năng trấn ấp tà khí và xua đuổi vận rủi của những người tới đó cầu xin. Các vật phẩm hình Rùa mang tác dụng hộ mệnh, cân bằng phong thuỷ trong nhà hoặc đem tới sự trường thọ lâu dài.

Rùa là một trong tứ linh, mang lại bình an, vượng phát và khí khởi về nhà ở. Rùa giúp hoá giải nhiều thế xấu trong nhà. Treo mai rùa trên cửa ra vào có ý nghĩa tán sát khí giống như tác dụng của gương bát quái.

coc-ngam-tien.png
Cóc ngậm tiền hay ngọc là biểu tượng của tài lộc.

Thiềm Thừ (Cóc ba chân) là vật phẩm có năng lực chiêu tài rất tốt. Ngoài ra, vật phong thuỷ này còn có khả năng hoá sát tiểu nhân, giúp gia chủ ngăn chặn các vận xấu liên quan đến việc thất thoát tiền bạc.

Đồng thời Cóc ngậm tiền hay ngọc là biểu tượng của tài lộc và điềm lành. Ngoài ra nó cũng là vật phẩm mang tới sự may mắn trong công việc làm ăn, bình an cho gia đạo theo quan điểm phong thuỷ.

Cóc ngậm tiền được tin là có sức mạnh độc đáo đầy quyền năng, có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiền bạc mà chủ nhân đối mặt trong cuộc sống.

Hổ là chúa sơn lâm, từ lâu đã là loài linh vật có sức mạnh, tiêu diệt tài khí, đêm lại nhiều vận may trong phong thuỷ. Hổ biểu trưng cho sức mạnh, sự thăng tiến, thành công. Vì vậy trang trí tượng hổ phong thuỷ trong không gian sống, nơi làm việc, học tập... sẽ thu hút tiền tài, may mắn đến cho gia chủ.

ho.jpeg

Do đó, Hổ là vật phẩm phong thuỷ có khả năng trấn trạch, bảo vệ cho gia chủ tránh được những điều không may, những điều xấu ảnh hưởng tới sức khoẻ và công việc. Với hình tượng mạnh mẽ của mình, vật phẩm là hổ được cho là giúp diệt trừ ma quái, giúp trấn giữ nhà, nên tà ma sẽ không dám xâm nhập vào trong nhà

Tóm lại theo người Phương Đông tin vào sức mạnh tâm linh nhưng trong đó có cả khoa học phương tây cho rằng những vật phẩm quý hiếm, phong thuỷ, có giá trị lâu dài tồn tại trong đời sống hàng ngày đều sở hữu những năng lượng lớn bên trong.

Nếu chúng ta biết cách sử dụng hợp lý và phù hợp với bản thân ắt hẳn sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và tươi khoẻ hơn./.

(Còn tiếp)

* Thông tin trong bài viết có tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Bài liên quan
Mẹo kê bàn trang điểm đúng phong thuỷ thu hút tài lộc
(GDTĐ) - Kê bàn trang điểm đúng phong thủy sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng vật phẩm phong thủy thế nào để tăng vượng khí?