Sự thật về đống tiền chất như núi, 50 nhân viên ngân hàng và 40 máy đếm chưa xong, chính là số tiền kê khai tính thuế 'khủng' nhất từ trước đến nay ở Ấn Độ

14/12/2023, 13:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nhân viên ngân hàng và máy móc đếm tiền đã phải hoạt động hết công suất để kiểm đếm số tiền lớn.

Ngân hàng ở Ấn Độ mới đây đã phải cử 50 nhân viên ngân hàng và huy động 40 máy để kiểm đếm suốt 5 ngày toàn bộ số tiền thu giữ được lên đến 3,5 tỷ Rupee (hơn 1.000 tỷ đồng). Sự việc này diễn ra sau khi cơ quan chức năng đột kích vào một nhà máy rượu có liên quan đến thành viên Quốc hội Ấn Độ.

Theo cơ quan thuế Ấn Độ, số tiền này có liên quan đến Dhiraj Prasad Sahu, Nghị sĩ Quốc hội khu vực Jharkhand. 

Theo đó, cơ quan thuế đã kiểm tra nhà máy chưng cất rượu - địa điểm có mối liên hệ chặt chẽ với gia đình nghị sĩ quốc hội nói trên. Đây là số tiền bị nghi ngờ không được kê khai để tính thuế mà gia đình của nghị sĩ này thu được từ bán rượu quê.

Sự thật số tiền chất như núi, 50 nhân viên ngân hàng và 40 máy đếm chưa xong - 1

Số tiền lớn được thu giữ để kiểm đếm.

Sau đó, nhà chức trách kiểm tra thêm 2 công ty khác thuộc sở hữu của gia đình nghị sĩ Sahu và tìm thấy thêm  37,5 triệu rupee (10,9 tỷ đồng)  và 110 triệu rupee (32 tỷ đồng) tiền mặt.

Ngân hàng ở Ấn Độ đã nhận 176 túi đựng tiền mặt từ cơ quan chức năng. Đến nay, ngân hàng đã đếm  xong 140 túi trong khi 36 túi còn lại sẽ được hoàn tất kiểm đếm thời gian tới.

Sự thật số tiền chất như núi, 50 nhân viên ngân hàng và 40 máy đếm chưa xong - 2

Phía ngân hàng cho biết, mặc dù số lượng nhân viên và máy đếm tiền được huy động để kiểm đếm lớn nhưng vẫn duy trì hoạt động bình thường để phục vụ các khách hàng khác. Hiện, việc kiểm đếm tiền chưa thể hoàn tất do công suất hoạt động của máy có hạn.

Nhiều khả năng đây là số tiền lớn nhất được kê khai tính thuế do cơ quan thuế thu giữ từ trước đến nay ở Ấn Độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật về đống tiền chất như núi, 50 nhân viên ngân hàng và 40 máy đếm chưa xong, chính là số tiền kê khai tính thuế 'khủng' nhất từ trước đến nay ở Ấn Độ