Sức hấp dẫn của series phim Hàn "D.P - Truy bắt lính đào ngũ"

Thanh Vân | 03/09/2021, 08:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Series phim Hàn ngắn tập “D.P - Truy bắt lính đào ngũ” có phát trên Netflix đang thu hút sự quan tâm lớn của khán giả.

“D.P - Truy bắt lính đào ngũ” là series phim đề tài chính kịch, tâm lý, hanh động do Netflix sản xuất, chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của đạo diễn Han Jun Hee.

D.P nói về chủ đề gì?

Phim kể về những lát cắt trong cuộc sống tại ngũ của những người lính trẻ tuổi ở Hàn Quốc, câu chuyện không chỉ nói lên mối quan tâm của họ mà còn thể hiện sự nhàm chán của các cuộc tập trận trong quân ngũ cũng như khắc họa những hình ảnh thất vọng mà họ phải đối mặt dẫn đến tình trạng trốn tránh nghĩa vụ quân sự tại đất nước này.  

Dàn diễn viên 

Jung Hae In thủ vai Binh nhì Ahn Jun Ho – một anh chàng điềm tĩnh, trầm tính và luôn tuân thủ theo quy tắc. Mặc dù làm việc cho một đơn vị làm nhiệm vụ truy đuổi những người lính khác nhưng với khả năng quan sát của mình, Ahn Jun Ho dần nhận ra nỗi đau và cả những cuộc đấu tranh tâm lý mà những người lính trẻ phải trải qua.

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của các diễn viên chính Kim Sung Kyun (Trung sĩ Park Bum Gu), Koo Kyo Hwan (Hạ sĩ Ham Ho Yeol), Son Seo Gu (Thiếu uý Im Ji Seop)...

thiet-ke-khong-ten-1-.png
Dàn diễn viên chính của D.P: Dog days

BÀI TOÁN MONTY HALL

Ở tập 4 có tên là "That Monty Hall Problem", đây là tên một bài toán xác suất thống kê phổ biến. 

Người tham gia sẽ lực chọn ba cánh cửa, trong đó chỉ có một cánh cửa có đáp án đúng. Sau khi lựa chọn cánh cửa bất kỳ, một trong hai cánh cửa còn lại sẽ được mở ra với đáp án sai.

Người chơi có quyền giữ nguyên quyết định ban đầu hoặc thay đổi sang đáp án khác. Chúng ta sẽ nghĩ xác suất chọn đúng lúc này là 50%, tuy nhiên, Monty Hall đã chứng minh rằng: nếu thay đổi quyết định, xác suất đúng sẽ lên 66.7%.

Bài toán Monty Hall đã dẫn câu chuyện hoàn cảnh của anh lính trẻ sống cùng bà trong tập 4. Ban đầu, anh có hai lựa chọn: đi hoặc không đi nhập ngũ. Anh quyết định nhập ngũ. Sau đó, cánh cửa thứ ba đã mở ra, nhà sắp bị giải toả và căn bệnh đãng trí của bà dần trở nặng. Lúc này, anh chỉ có hai lựa chọn: tại ngũ hoặc đào ngũ.

Vây đâu là quyết định có xác suất đúng cao hơn? Liệu bài toán này có thể áp dụng vào trong cuộc sống không? Đó là lí do tập 4 của D.P có tên gọi như vậy.

Sức hấp dẫn của D.P

Sự xuất hiện của D.P đã đem đến một cơn gió mới lạ, đầy can đảm khi dám đưa vấn đề nhức nhối của xã hội đến với công chúng. Vì vậy, ngay sau khi công chiếu, bộ phim truyền hình ngắn tập này đã nhận nhiều bình luận khen ngợi và điểm số vô cùng khả quan trên các diễn đàn phim. 

Tại hệ thống IMDb, phim được chấm số điểm 9/10. Ở trang Douban của Trung Quốc, phim cũng nhanh chóng được cộng đồng mạng xứ Trung chấm điểm 8.9/10 cao chót vót, với gần 300 lượt bình chọn. Đánh giá 5 sao chiếm tới 62%, trong khi đánh giá 4 sao chiếm khoảng 32%. 

dp3-768x487.jpg
Bộ phim đem lại làn gió mới cho nền phim ảnh Hàn Quốc

Tổn thương thể xác có thể lành lại, nhưng vết thương tinh thần sẽ khoét sâu, trở thành nỗi ám ảnh nếu không được chữa lành kịp thời. Dù là trong quân đội hay cuộc sống, bạo lực chính là cơn ác mộng. Chỉ với 6 tập phim, D.P chuyển tải một cách trực tiếp, mạnh mẽ và ấn tượng với người xem về tình trạng bắt nạt trong quân ngũ.

Bài liên quan
"Búp bê" Hàn Quốc  Ha Yeon Soo bị quấy rối 7 năm liền và cơn bĩ cực phải ăn đồ hết hạn
"Búp bê" Hàn Quốc Ha Yeon Soo được ca ngợi có vẻ đẹp vượt thời gian, nhưng cuộc sống đầy thị phi khiến cô lâm vào khó khăn, phải ăn cả đồ hết hạn

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức hấp dẫn của series phim Hàn "D.P - Truy bắt lính đào ngũ"