Sức hút các ngành năng khiếu của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Anh Thư | 04/07/2023, 15:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong số ít trường đào tạo đa dạng và bài bản các ngành năng khiếu, vì thế thu hút ngày càng nhiều thí sinh đăng ký tuyển

Trường đang có nhiều chính sách đãi ngộ dành cho thí sinh thi năng khiếu năm 2023.

9 ngành năng khiếu và những trải nghiệm ngoài giáo trình

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đào tạo 9 ngành năng khiếu gồm: Âm nhạc, Piano, Đạo diễn, Quay phim, Diễn viên điện ảnh, Kiến trúc, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất và Giáo dục mầm non.

95b5c8b42dacfdf2a4bd.jpg
Sinh viênnhóm ngành năng khiếu nghệ thuật của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ có cơ hội tiếp xúc với chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế,..

NSƯT – ThS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Trưởng khoa Âm nhạc và Điện ảnh chia sẻ: “SV nhóm ngành năng khiếu nghệ thuật của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ có cơ hội tiếp xúc với chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế, đảm bảo cân đối giữa lý thuyết và thực hành, giúp mọi SV phát huy tối đa năng lực sáng tạo.

Ngoài khối kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, SV còn được trang bị thêm kỹ năng mềm, ngoại ngữ, được tham gia CLB Sáng tạo, CLB Âm nhạc, Truyền thông, Điện ảnh, Nhiếp ảnh, Gala sinh viên… để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tế, những điều không có trong giáo trình”.

Môi trường học tập của sinh viên trường được thiết kế theo lối mở để phá vỡ các giới hạn sáng tạo.

Đối với ngành như Âm nhạc, Piano… đó là những phòng chuyên môn được cách âm, trang bị gương, đàn và âm thanh chuyên nghiệp, phim trường và máy móc tối tân, phòng đa phương tiện, hội trường biểu diễn, phòng thu âm chuyên nghiệp…

Đối với những ngành như Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất hay Kiến trúc, sinh viên không chỉ học ở trường, ở họa thất mà trực tiếp đến doanh nghiệp sản xuất nội thất và các công trình xây dựng để trải nghiệm thực tế làm nghề.

Đồ án tốt nghiệp luôn gắn liền trải nghiệm công việc thực tế của sinh viên. Ngoài ra, luôn có các cơ hội rèn luyện kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế, thực hành tạo hình tại xưởng chế tác, phân tích, xử lý thông tin bản vẽ và trình bày, thuyết phục đối tác qua các đồ án ...

Đội ngũ giảng viên của Trường là những người có trình độ chuyên môn cao, đa số được đào tạo, học tập và nghiên cứu ở trong và ngoài nước.

6963a8b76eafbef1e7be.jpg

Trường còn có các chuyên gia đào tạo thâm niên đến từ các Trường nghệ thuật có uy tín trong nước. Sinh viên những khối ngành này sau khi tốt nghiệp hoàn toàn có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp và có mức thu nhập cao.

3 chính sách đãi ngộ cho thí sinh thi năng khiếu

Một là thí sinh có thể sử dụng kết quả thi năng khiếu do trường khác tổ chức để xét tuyển vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Hồ sơ bao gồm: bản sao học bạ THPT và Giấy chứng nhận điểm thi năng khiếu, gửi về Trung tâm Tư vấn tuyển sinh trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Hai là các lớp luyện thi các môn năng khiếu, nghệ thuật miễn phí dành cho các thí sinh có nguyện vọng tham gia xét tuyển vào Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Học sinh các Trường THPT sẽ có cơ hội kiểm tra kiến thức, rèn luyện kỹ năng vẽ, đàn, hát hiệu quả và đạt chất lượng tốt nhất, đặc biệt là trải nghiệm tâm lý trước kỳ thi các môn năng khiếu, nghệ thuật năm 2023.

Theo đó, thí sinh đăng ký trực tuyến dự thi năng khiếu đến hết 06/7/2023. Nhà trường tổ chức thi vào ngày 14/7/2023 và công bố kết quả vào ngày 20/7/2023.

ntt.jpg.jpg
Môi trường học tập của sinh viên trường được thiết kế theo lối mở để phá vỡ các giới hạn sáng tạo.

Cuối cùng, tân sinh viên theo học các ngành năng khiếu tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có cơ hội được giảm 50% học phí năm học đầu tiên.

Đối tượng là sinh viên đoạt giải cao các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và các cuộc thi nghệ thuật Quốc gia.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xét tuyển theo tổ hợp môn quy định. Đối với các môn cơ bản (Toán, Vật lý, Ngữ văn, Địa lý): xét từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 hoặc điểm học bạ THPT; Đối với các môn năng khiếu: do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hoặc dùng kết quả năng khiếu của các trường khác.

Năm 2023, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xét tuyển theo 4 phương thức:

Xét điểm thi THPT 2023

Xét tuyển bằng học bạ THPT

Xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP. HCM và ĐHQG Hà Nội

Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển

Bài liên quan
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đặt phân hiệu vệ tinh tại Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin (Nhật Bản)
Vừa qua, đại diện Ban Lãnh đạo Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đến thăm, làm việc, ký kết thỏa thuận hợp tác với Học viện Giáo dục Aomori Tanaka và Trường Đại học Aomori Chuo Gakuin (Nhật Bản).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức hút các ngành năng khiếu của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành