Sức khỏe nhóm học sinh tiểu học Kim Giang giờ ra sao?

29/03/2023, 09:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đa số các bé đều đã được xuất viện từ đêm qua và sáng nay. Tại 3 bệnh viện, hiện 8 bé cần được theo dõi thêm.

5 bé được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa dự kiến xuất viện sớm . Ảnh: N.S.

Chia sẻ về tình hình nhóm học sinh trường Tiểu học Kim Giang đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, bác sĩ Dương Thanh Sơn, Trưởng khoa Cấp cứu, cho biết đa số bé đã tỉnh táo và cải thiện tình hình.

Cụ thể, trong số 7 trường hợp ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại đây, 5 bé được xử lý cấp cứu, truyền dịch và kháng sinh. Hiện tại, các bé qua giai đoạn bệnh nặng, tỉnh táo, sức khỏe hồi phục tốt. Theo dự kiến, 5 bé này xuất viện trong sáng nay nếu các chỉ số sinh tồn ổn định.

Hai bé còn lại có xét nghiệm bạch cầu tăng, cảnh báo tình trạng viêm trong cơ thể, nên phải tiếp tục dùng kháng sinh và theo dõi tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Xây dựng, 7 bé đã ra viện từ tối 28/3. 13 bé ra viện sáng nay. Hai bé đang được theo dõi thêm.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, 10 bé ra viện tối 28/3. 7 bé ra viện sáng nay. Bốn bé đang được theo dõi thêm.

Trước đó, sáng 28/3, trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tổ chức cho 915 học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan tại trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm). Khi về đến trường, khoảng 56 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Ngay lập tức, các bé này đã được sơ cứu và đưa đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa và Bệnh viện Xây dựng.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, đồ ăn trưa cho các bé được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm, bao gồm cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt và bánh Oreo Kinh Đô. Ngoài ra, các bé cũng tự mang theo đồ ăn vặt, nước uống và sử dụng nước uống đóng chai tại trang trại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức khỏe nhóm học sinh tiểu học Kim Giang giờ ra sao?