- Bạn đã khóa thẻ thì không có nghĩa là tài khoản ngân hàng của bạn sẽ bị hủy/khóa tương ứng. Nhiều trường hợp khóa thẻ nhưng vẫn bị trừ phí duy trì tài khoản như thường. Bạn gọi hỏi sẽ là giải pháp tốt nhất.
- Chính sách cho từng tài khoản tại mỗi thời điểm là khác nhau. Ví dụ, ACB có người kể là bị trừ âm phí nhưng mình lại không bị vì mở hồi 2010. Do đó, các thông tin trong bảng này áp dụng cho các tài khoản của mình thôi, mọi người gọi trực tiếp lên tổng đài để kiểm tra cho rõ.
- Quan điểm mỗi người về việc "trả hay xù" cũng khác nhau. Mình sẽ trả đủ và đóng luôn tài khoản để nhẹ đầu, tránh phiền hà về sau.
- Các thông tin khác nếu cần tư vấn, các bạn nên gọi điện theo số tổng đài của từng ngân hàng".
Thông tin sau khi được chia sẻ, rất nhiều người đã quan tâm, tương tác và để lại bình luận:
-“Chính xác luôn bạn, 3-4 năm trước mình sử dụng thẻ ATM ACB. Sau 2 năm không sài nữa, khi ra ngân hàng check thì phát sinh khoản nợ tiền quản lý thẻ. Sau đó, mình đã đóng một loạt thẻ không sử dụng đến”.
- “Bài viết hữu ích quá, cảm ơn anh nhiều lắm. Thực sự em chưa từng để ý việc này, em cũng sẽ kiểm tra luôn”.
- “Ôi thực sự nguy hiểm, mình cũng có mấy thẻ không dùng cũng không huỷ, kiểu lâu chả ngó ngàng đến. Chả biết có bị nợ phí thường niên không nữa?”
- “Mình đã mở thẻ ủng hộ nhiều quá, thực sự giờ ko nhớ đã mở những bank nào luôn ạ”.
-“Đọc post trên mà thấy giật mình, các ngân hàng cứ ra sức mời gọi mở tài khoản và các loại thẻ ủng hộ, sau đó lại âm thầm tính nợ phí cho khách hàng. Mặc dù có quy định và thông báo nhưng rất nhiều người không hề để ý và mặc nhiên bị móc túi mà không hề hay biết, cảm giác như mình bị lừa đảo ạ”.
Góp ý về câu chuyện này, Mai Ngọc Lan (27 tuổi, Hà Nội) nói chưa từng mở thẻ tín dụng và bản thân hiện cũng chỉ sử dụng 1 tài khoản tại một ngân hàng. Tuy nhiên, sau sự việc được phản ánh trên báo chí, cô cho biết có thể sẽ không mở thẻ tín dụng và sẽ thận trọng hơn trong việc chi tiêu, mua sắm online nói chung.
"Cơ hội chi tiêu chưa thấy đâu nhưng tôi đã thấy bẫy tài chính khi hàng tháng bỗng nhiên lại nợ tiền, phải trả phí duy trì thẻ,... Bản thân tôi không mua sắm quá nhiều, cố gắng theo lối sống tối giản nên sẽ hoãn lại việc mở quá nhiều các loại thẻ, tài khoản không cần thiết", cô nói.
Còn Theo Thạc sĩ ngân hàng, tài chính và công nghệ tài chính Lê Duy Diện, hiện tại, khách hàng không nên quá lo lắng khi có nhu cầu mở tài khoản hay thẻ, trong đó có thẻ tín dụng. Chúng ta ở kỷ nguyên số 4.0, thậm chí bước sang 5.0, mọi thông tin của các nhân ngày càng an toàn bảo mật, minh bạch. Các ngân hàng luôn bảo vệ các khách hàng, mong muốn mang lại cho các khách hàng lợi ích cao.
"Hầu hết thẻ tín dụng do ngân hàng cung cấp hiện nay, để kích hoạt được thì khách hàng phải kích hoạt sử dụng qua số điện thoại chính chủ bằng SMS và/hoặc dịch vụ mobile banking đang được chính chủ cài đặt", ông cho hay.
Thậm chí, ngân hàng còn xác thực thiết bị được sử dụng đăng nhập mobile banking hoặc kênh khách hàng đang tiêu, sử dụng thẻ tín dụng bằng cách gửi OTP/thông báo xác thực qua số điện thoại. Do đó, người dân không nên quá lo lắng việc sử dụng thẻ tín dụng sau sự việc hy hữu gần đây tại Eximbank.