Tác dụng của lá ổi tươi

24/03/2023, 07:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là tác dụng của lá ổi tươi bạn nên biết.

Hầu hết các bộ phận của cây ổi đều có hoạt tính hóa học nên các công dụng chữa bệnh của cây ổi đến nay vẫn còn tiếp tục được nghiên cứu. Trên thực tế, người ta biết nhiều về lợi ích của quả ổi, còn lợi ích của lá ổi với sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những tác dụng của lá ổi tươi.

Tác dụng của lá ổi tươi

Lá ổi giảm rụng tóc

Gội đầu bằng nước lá ổi, sau một thời gian sẽ ngăn ngừa rụng tóc. Hãy nhẹ nhàng massage da đầu bằng nước lá ổi trong khi gội đầu để chân tóc ngấm dưỡng chất vitamin C từ lá ổi.

Lá ổi trị chấy

Dùng nước ép lá ổi, gội 1 tuần 1 lần hoặc 2 lần trong 1 tháng sẽ trị được hết chấy và trứng chấy.

Tác dụng của lá ổi tươi - 1

Tác dụng của lá ổi tươi.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nghiên cứu khác trên tạp chí Dinh dưỡng và Tiêu hóa báo cáo rằng hỗn hợp chiết xuất từ lá ổi có khả năng kháng đường huyết, nghĩa là nó có thể giảm nồng độ đường trong máu.

Nghiên cứu này cũng cho thấy, lá ổi có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường như tăng insulin và kháng insulin.

Điều trị đau răng, viêm họng và bệnh nướu răng

Do có tính chất chống viêm nên lá ổi tươi có thể làm giảm đau răng, chữa bệnh về nướu, miệng lở loét và điều trị viêm họng khi sử dụng để súc miệng. Các chất kháng khuẩn trong lá bảo vệ răng và nướu. Lá ổi được sử dụng như một thành phần trong kem đánh răng và làm mát miệng. Lá ổi thậm chí có thể được làm thành bột nhão tự nhiên ở nhà để đánh răng và nướu.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Uống trà lá ổi thường xuyên giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Lá ổi làm dịu thần kinh và xoa dịu tâm trí của bạn, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Giảm cân

Lá ổi giúp ngăn chặn carb chuyển hoá thành đường và thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Uống trà hoặc nước ép lá ổi kết hợp với tập thể dục thường xuyên để đạt được cân nặng như mong muốn.

Chống lại bệnh ung thư

Nhờ sở hữu lượng chất chống oxy hóa cao, lá ổi có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư khoang miệng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lycopene có trong lá ổi đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư.

Chữa cảm lạnh và ho

Lá ổi chứa hàm lượng cao vitamin C và sắt. Vì vậy, nó rất tốt cho quá trình giảm ho và cảm lạnh. Lá ổi cũng giúp bảo vệ đường hô hấp, cổ họng và phổi.

Trên đây là những tác dụng của lá ổi tươi với cơ thể. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

Vân Anh(Tổng hợp)

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng của lá ổi tươi