Bốn phương

Tài sản của ông Donald Trump sụt giảm mạnh, bị loại khỏi danh sách giàu nhất thế giới

11/09/2024 06:13

Công ty truyền thông của cựu Tổng thống Donald Trump đang trải qua giai đoạn khó khăn, khiến giá trị tài sản của ông giảm mạnh. Giá cổ phiếu của Trump Media & Technology Group (TMTG), công ty sở hữu nền tảng mạng xã hội Truth Social, đã giảm sâu và cuốn theo phần lớn giá trị tài sản ròng của ông Trump.

Cổ phiếu của Công ty truyền thông của ông Trump, Trump Media & Technology Groupmất đến 72% giá trị kể từ mức đỉnh vào cuối tháng 3 năm nay. Giá cổ phiếu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi công ty hợp nhất và trở thành công ty đại chúng vào đầu năm. Mặc dù đã có sự hồi phục nhẹ 7% vào đầu tuần này, tình hình chung vẫn không mấy khả quan.

Vào tháng 5, cổ phần của Trump trong công ty có giá trị lên tới 6,2 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện nay, con số này chỉ còn khoảng 2,1 tỷ USD. Sự sụt giảm này đã khiến ông Trump bị loại khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Các chuyên gia đã nhiều lần cảnh báo rằng giá trị của Trump Media bị thổi phồng quá mức và không hợp lý với tiềm lực tài chính thực tế. Công ty không chỉ thua lỗ mà còn tạo ra doanh thu rất ít, với Truth Social vẫn chỉ là một đối thủ nhỏ trong thị trường mạng xã hội.

Cựu Tổng thống Donald Trump sở hữu gần 15 triệu cổ phiếu của Truth Social, chủ sở hữu Trump Media

Cựu Tổng thống Donald Trump sở hữu gần 15 triệu cổ phiếu của Truth Social, chủ sở hữu Trump Media

Các nhà phân tích cho rằng một phần nguyên nhân sụt giảm cổ phiếu của Trump Media là do những yếu tố chính trị. Tình hình trở nên tồi tệ hơn kể từ khi Tổng thống Joe Biden rút lui và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc đua tổng thống. Giá trị cổ phiếu của Trump Media đã giảm một nửa kể từ khi ông Biden ra quyết định này.

Mặc dù đang gặp khó khăn, Trump Media vẫn còn hơn 300 triệu USD tiền mặt và các khoản tương đương tiền, giúp công ty có thể duy trì hoạt động và thực hiện các thương vụ mua bán. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng Trump, người sở hữu cổ phần lớn nhất của công ty, khó có thể bán hết cổ phần của mình mà không gây ra sự sụt giảm thêm về giá cổ phiếu.

Công ty cũng đang mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh phát trực tuyến với nền tảng Truth+ ra mắt vào tháng 8, cung cấp nội dung truyền hình phục vụ cho nhóm khách hàng bảo thủ trên các nền tảng iOS, Android và web.

Bài liên quan
Bị ám sát bất thành có mang lại lợi thế cho ông Donald Trump?
Chỉ trong vòng hơn 2 tháng, cựu Tổng thống Donald Trump và là ứng cử viên tranh cử Tổng thống của đảng Cộng hòa đã hai lần phải đối mặt với 2 vụ ám sát và âm mưu ám sát. Ngoài mối lo về bạo lực chính trị thì liệu việc bị ám sát bất thành mới này có mang lại lợi thế cho ông Donald Trump khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở trong giai đoạn nước rút?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài sản của ông Donald Trump sụt giảm mạnh, bị loại khỏi danh sách giàu nhất thế giới