Tại sao nên ưu tiên xét tuyển học bạ ngay hôm nay?

08/05/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xét tuyển học bạ được xem là phương án “chốt đơn” hiệu quả được hầu hết các sĩ tử ưu tiên lựa chọn trong những năm gần đây. Với phương thức này, thí sinh không những giảm tải được áp lực thi cử, không phải thấp thỏm chờ kết quả xét tuyển điểm THPT và đối diện với nguy cơ trượt đại học. Để “chắc suất” vào ngành học và trường đại học yêu thích, thí sinh 2K5 không nên bỏ qua phương thức xét tuyển học bạ ngay hôm nay.

Tại sao nên ưu tiên xét tuyển học bạ ngay hôm nay? - 1

Đông đảo thí sinh tìm hiểu về phương thức xét tuyển học bạ của trường Đại học Đại Nam trong ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2023.

Xét tuyển học bạ - “Chắc suất” trúng tuyển sớm

Nếu như phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT và các phương thức xét tuyển khác cần tuân thủ theo các mốc thời gian cụ thể thì phương thức xét tuyển học bạ lại giúp thí sinh thoải mái, chủ động về mặt thời gian đăng ký xét tuyển.

Lời khuyên của các chuyên gia, trong khi chờ đợi kỳ thi Tốt nghiệp THPT, thí sinh nên tận dụng “chiếc phao cứu sinh” học bạ để “giữ chỗ” đối với các ngành học mình yêu thích. Đặc biệt, với các ngành học hot như Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Thương mại Điện tử, Khoa học máy tính, Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, Truyền thông Đa phương tiện, Luật Kinh tế… việc tranh thủ xét tuyển học bạ sớm sẽ giúp nắm chắc cơ hội trúng tuyển đúng ngành nghề mong muốn.

Tại sao nên ưu tiên xét tuyển học bạ ngay hôm nay? - 2

Thí sinh nên đăng ký xét tuyển học bạ sớm để “chắc suất” vào ngành học, trường đại học yêu thích.

Không "gánh" quá nhiều áp lực thi cử

Xét học bạ sẽ giúp thí sinh giảm tải áp lực thi cử; tăng khả năng trúng tuyển; hình thức xét tuyển đơn giản; thí sinh được chủ động trong quá trình xét tuyển, phương thức này đang ngày càng khẳng định được sức hút của mình.

Hơn nữa, phương thức này áp dụng được cho các thí sinh đã tốt nghiệp ở những năm trước. Chính vì thế, xét tuyển học bạ được xem là phương thức “tối ưu” nhất giúp thí sinh giảm áp lực thi cử mà vẫn lựa chọn được ngành học và trường học phù hợp giúp thí sinh tránh được tình trạng “học tài thi phận” trong kỳ thi THPT 2023 bởi các yếu tố như tâm lý, sức khỏe, tai nạn…

Tại sao nên ưu tiên xét tuyển học bạ ngay hôm nay? - 3

Xét tuyển học bạ là cơ hội vàng để “giữ chỗ” các ngành học Hot như: Y khoa, Dược, Điều dưỡng…

Chủ động về điểm số

Nếu như với cách thức tuyển sinh truyền thống, thí sinh phải vượt qua kỳ thi cam go, căng thẳng, tỉ lệ chọi lớn thì với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh được chủ động về điểm số. Để xét tuyển vào mỗi ngành, thí sinh có thể chọn lựa 01 trong 04 tổ hợp xét tuyển, các em được chủ động chọn ra tổ hợp lợi thế nhất trong quá trình xét tuyển, dễ dàng nắm bắt cơ hội trúng tuyển vào ngành học có điểm đầu vào cao bằng những tổ hợp môn là thế mạnh của mình.

Tại sao nên ưu tiên xét tuyển học bạ ngay hôm nay? - 4

Giá trị tương đương như các phương thức xét tuyển khác

Việc xét học bạ sớm cũng không ảnh hưởng đến xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia. Do đó, các thí sinh không cần lo lắng đã đỗ xét tuyển học bạ thì không thể xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia.

Hơn hết, dù xét tuyển theo phương thức học bạ hay điểm thi THPT thì giá trị thừa nhận là như nhau. Sinh viên đều được đảm bảo về chương trình đào tạo, dịch vụ hỗ trợ sinh viên và giá trị bằng cấp là như nhau. Tuy nhiên, việc tham gia xét tuyển sớm bằng học bạ sẽ giúp thí sinh chắc suất vào đại học hơn.

Tránh được các sai sót trong quá trình làm hồ sơ

Tại sao nên ưu tiên xét tuyển học bạ ngay hôm nay? - 5

Nhiều thí sinh “nước đến chân mới nhảy”, khi có điểm thi THPT Quốc gia mới lo đi tìm phương án bổ trợ và gấp gáp làm hồ sơ xét tuyển. Điều này dễ dẫn đến việc sai sót trong quá trình làm hồ sơ và hồ sơ không đạt điều kiện xét tuyển.

Trong khi đó, việc làm hồ sơ xét tuyển học bạ vào trường Đại học Đại Nam rất đơn giản, bao gồm:

- Đơn xin xét tuyển (theo mẫu của Trường Đại học Đại Nam – download TẠI ĐÂY;

- Bản chính giấy chứng nhận kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT (đối với các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023);

- Học bạ THPT (bản sao công chứng);

- Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (bản sao công chứng);

- Bản sao các giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có; có chứng thực);

- Thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư (bản sao công chứng);

- Lệ phí xét tuyển: 50.000đ/hồ sơ.

4 phương thức xét tuyển vào trường Đại học Đại Nam năm 2023

Năm 2023, trường ĐH Đại Nam tuyển sinh 4.720 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ở 24 ngành đào tạo thuộc 04 khối ngành: Sức khỏe, Kỹ thuật – Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh, Khoa học xã hội.

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học bạ, điểm 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Đăng ký xét tuyển tại Website: https://xettuyen.dainam.edu.vn

Hotline/Zalo: 0931 595 599;  0961 595 599 ; 0971 595 599

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao nên ưu tiên xét tuyển học bạ ngay hôm nay?