Tài xế lái ô tô 16 chỗ kể lại phút xe tông liên hoàn khiến 5 người tử vong

31/10/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lái xe khách 16 chỗ gây tai nạn khiến 5 người tử vong khẳng định, thời điểm xảy ra tai nạn ông hoàn toàn tỉnh táo, không buồn ngủ.

Liên quan đến vụ tai nạn 5 người tử vong, chiều 31/10, tài xế xe khách 16 chỗ Quách Đình Trọng (SN 1966, ở phường Hà Tu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết ông vừa làm việc với cơ quan công an xong.

Tài xế lái ô tô 16 chỗ kể lại phút xe tông liên hoàn khiến 5 người tử vong - 1

Hiện trường vụ tai nạn

Theo tài xế Trọng, ông chỉ bị đau ở phần chân phải, sức khoẻ vẫn bình thường. Ngày 30/10, một đoàn khách ở Quảng Ninh thuê xe của ông và ông trực tiếp lái xe đưa họ từ Hạ Long (Quảng Ninh) lên Lạng Sơn để làm lễ. 

“Khi mọi người làm lễ thì tôi ngủ trên xe để lấy sức vì theo kế hoạch sẽ về luôn trong đêm. Thời điểm lái xe tôi hoàn toàn tỉnh táo, không buồn ngủ”, tài xế Trọng khẳng định.

Ông Trọng cho hay, khi mọi người lễ xong thì lên xe để ra về. Ông lái xe đi đến xã Hòa Lạc (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) thì thấy trên đường có đặt một khúc gỗ to bằng cổ tay cách xe khoảng 15m, ở gần đuôi xe có thêm ít cành cây chứ không có biển cảnh báo hay phản quang. Chiếc xe đầu kéo hỏng dừng đỗ phía trước không có cảnh báo xi nhan khẩn cấp.

“Lúc này, đường thẳng, trời tối, tôi bật đèn pha chiếu gần nên không phát hiện ra, trong khi đó có một xe đầu khéo khác chạy chiều ngược lại nên tôi phanh và đánh lái ra tránh nhưng không kịp”, ông Trọng kể.

Sau khi tai nạn xảy ra, mặc dù cũng bị chấn thương nhưng ông Trọng đã cùng với người dân liên hệ với cơ quan chức năng để đưa người bị nạn đi cấp cứu.

“Tôi đã có 14 năm làm nghề lái xe. Sau vụ tai nạn này thật sự tôi rất sốc và hối hận, biết thế tôi đã không làm nghề tài xế”, ông Trong buồn bã nói.

Trước đó, vào khoảng 2h10 ngày 31/10, tài xế Quách Đình Trọng (57 tuổi, ở TP Hạ Long, Quảng Ninh) điều khiển xe khách 16 chỗ mang BKS 14B-036.57 lưu thông theo hướng Lạng Sơn – Hà Nội. Thời điểm này trên xe có tài xế Trọng và 15 hành khách.

Khi đi đến xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn, xe khách đâm vào ô tô đầu kéo chở xi măng đang bị hỏng máy, đỗ cùng chiều phía trước, có đặt cảnh báo cách đuôi xe 16m.

Sau đó, xe khách 16 chỗ tiếp tục va chạm với ô tô đầu kéo khác điều khiển, đi ngược chiều theo hướng Hà Nội - Lạng Sơn.

Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong, 10 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, xe khách 16 chỗ bị vỡ nát, hư hỏng nặng.

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an, nguyên nhân ban đầu được xác định là do khu vực xảy ra tai nạn dốc, cua. Trời tối không có đèn đường, tài xế điều khiển xe khách 16 chỗ đã đâm vào đuôi ô tô đầu kéo bị hỏng, đang dừng đỗ trên đường dành cho xe cơ giới.

Đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết, khoảng 10h45 ngày 31/10, bệnh viện này tiếp nhận một nạn nhân trong vụ tai nạn ở Lạng Sơn được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới. Đây cũng là nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn này.
Bệnh nhân là ông V.C.T, 60 tuổi, quê Quảng Ninh, nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương, gồm chấn thương sọ não, hàm mặt, xương đùi và ngực... Bệnh nhân có chấn thương ngực được xem là nặng nhất. Ngoài ra, bệnh nhân bị tràn khí màng phổi, phải dẫn lưu. Vùng xương đùi bị gãy nhiều ổ.
Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tập trung cứu chữa nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ở Lạng Sơn. Tiến sĩ Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tham gia, chỉ đạo hội chẩn, khám và cấp cứu bệnh nhân.
Bài liên quan
Phát hiện 2 tài xế xe khách sử dụng giấy phép lái xe rởm
Quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang phát hiện hai tài xế dùng giấy phép lái xe mua trên mạng xã hội để sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế lái ô tô 16 chỗ kể lại phút xe tông liên hoàn khiến 5 người tử vong