Tài xế ở Mỹ bị kiện với 29 cáo buộc vì phanh xe gấp để dọa học sinh

22/04/2023, 08:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau vụ việc, tài xế Brian Fitzgerald bị học khu quận Douglas (bang Colorado, Mỹ) sa thải và sẽ phải hầu tòa vào ngày 12/5.

Học sinh ngã, bị thương sau cú phanh gấp của tài xế. Ảnh: ABC News.

Ông Brian Fitzgerald (61 tuổi), lái xe buýt học sinh cho học khu quận Douglas, bị kiện với tội danh lạm dụng trẻ em vì cố tình đạp phanh gấp khi xe đang chạy.

Theo hồ sơ trường học cung cấp cho Colorado Springs ABC, vụ việc xảy ra vào chiều 1/3. Video trích xuất từ camera trong xe buýt cho thấy khi học sinh trường Tiểu học Castle Rock vừa vào chỗ ngồi, ông Fitzgerald đã nói với các em rằng: "Mấy đứa muốn biết nguy hiểm là gì không?".

Dứt lời, người tài xế 61 tuổi đột ngột đạp phanh khi xe đang di chuyển với tốc độ khoảng 14,1 km/h. Do xe phanh gấp, học sinh bị va người vào ghế phía trước.

"Thấy chưa? Đó là lý do mấy đứa phải ngồi vào chỗ. Mau quay lại rồi ngồi xuống cho đàng hoàng đi", ông Fitzgerald ra lệnh cho học sinh.

Bị mắng, các học sinh ngơ ngác hỏi lại "vì sao bác lại làm như vậy?". Do bị va đập, các học sinh quay ra hỏi thăm lẫn nhau. Một học sinh dùng điện thoại di động để gọi cho ai đó, kể lại toàn bộ sự việc đã xảy ra.

"Tài xế đạp phanh gấp, một bạn bị thương rất nặng. Hình như bạn ấy bị chảy máu bên má", học sinh này nói.

Khi một phụ huynh hỏi ông Fitzgerald vì sao làm như vậy, ông nói rằng ông đang cố nhắc nhở để học sinh ngồi vào chỗ.

"Tôi đạp phanh vì bọn trẻ không nghe lời. Tôi xin lỗi nếu tôi làm trẻ bị thương", tài xế nói. Cũng trong ngày xảy ra vụ việc, ông Fitzgerald gửi thư đến khu học chánh, bày tỏ xin lỗi và nói rằng bản thân sẽ chịu trách nhiệm cho những hành động của mình.

Đến ngày 12/4, ông Fitzgerald bị kiện với 29 tội danh lạm dụng trẻ em không gây thương tích và một tội làm dụng trẻ em gây thương tích. Dự kiến đến ngày 12/5, ông sẽ phải ra hầu tòa.

Người phát ngôn của học khu quận Douglas xác nhận với ABC News rằng ông Fitzgerald không còn làm việc cho học khu, đồng thời gửi lời cảm ơn đến phụ huynh và nhà trường vì đã báo cáo vụ việc kịp thời để học khu có biện pháp xử lý phù hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế ở Mỹ bị kiện với 29 cáo buộc vì phanh xe gấp để dọa học sinh