Tài xế ô tô tải cho biết "tôi bất lực" khi xe hỏng phanh lúc đổ dốc cầu Phú Mỹ nên mới xảy ra tai nạn kinh hoàng trên.
Gần 15h ngày 8/8, các ô tô đang lưu thông qua cầu Phú Mỹ theo hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức thì xảy ra tai nạn liên hoàn giữa gần chục ô tô các loại với nhau. Hậu quả, 3 phương tiện bị cháy, trong đó 2 ô tô bị cháy rụi hoàn toàn, 1 xe tải cháy phần đầu. Vụ tai nạn khiến giao thông đi qua cầu kẹt xe kéo dài hơn 3km.
Theo ghi nhận hiện trường vụ va chạm ngổn ngang dưới chân cầu Phú Mỹ kéo dài gần 200m. Đoạn xe tải và 2 xe ô tô bị bốc cháy, tổ Cảnh sát PCCC vẫn đang bơm nước vào làm nguội nhằm tránh ngọn lửa bùng phát trở lại.
Đến 18h30 cùng ngày, lực lượng chức năng mới giải tỏa xong hiện trường vụ tai nạn liên hoàn 8 xe trên cầu Phú Mỹ. Qua khám nghiệm hiện trường và lời khai các tài xế, bước đầu lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân vụ tai nạn do xe tải đông lạnh mất thắng đã lao vào các xe còn lại. Chiếc xe gây tai nạn đầu tiên được xác định là xe tải biển số 68H.00068.
Theo thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, vụ tai nạn không có thiệt hại về người, hiện lực lượng CSGT đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.
Anh Dũng (37 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), tài xế xe tải đông lạnh đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn. Anh hiện đang có mặt tại trụ sở Công an phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức để phối hợp cùng cảnh sát lấy lời khai vụ tai nạn liên hoàn trên.
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời nam tài xế cho biết: "Hai bánh xe vừa rớt xuống gờ dốc cầu Phú Mỹ thì bể ống hơi, nghe một cái chát liền, lúc đó chân tôi đạp thắng không dừng được xe, xe cứ lao thẳng xuống dốc, chỉ biết lạy trời cầu nguyện".
Sau khi xe tải dừng lại, anh Dũng nhanh chóng xuống xe thì thấy có hai ô tô dính chặt vào đầu xe mình, tình trạng bốc cháy dữ dội. Anh vội vàng mở cửa cứu nhiều người trong hai xe ra ngoài.
"Xe hư hỏng, cháy rụi toàn loại đắt tiền, bây giờ tôi không biết lấy gì bồi thường", anh Dũng buồn bã nói với PV VnExpress khi vừa trải qua tai nạn kinh hoàng nhất hơn 10 năm theo nghề.