Tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng bị tố cho khách dùng nước lẩu thừa

18/04/2023, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Đại diện UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động đối với nhà hàng kinh doanh lẩu ếch Hương Mực sau khi bị phản ánh cho khách dùng nước lẩu thừa

Đại diện UBND phường Trúc Bạch cho biếtnhà hàng kinh doanh lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉhoạt động từ ngày 18-4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, theo thông tin đăng tải thông tin lên mạng xã hội Facebook, vào chiều 14-4, có hai du khách đến nhà hàng để thưởng thức món lẩu ếch. Tuy nhiên, cuối bữa ăn, hai thực khách này đã phát hiện nước lẩu có dấu hiệu bất thường và cho rằng nhân viên của nhà hàng đã dùng lại nước lẩu thừa của khách khác.

Tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng bị tố cho khách dùng nước lẩu thừa - Ảnh 1.

Tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở của hệ thống Nhà hàng Hương Mực

Ngay khi nhận được thông tin, UBND phường Trúc Bạch đã tiến hành thành lập tổ kiểm tra liên ngành, trực tiếp kiểm tra 2 cơ sở của hệ thống Nhà hàng Hương Mực số 33 và 44 phố Châu Long (phường Trúc Bạch) trích xuất camera an ninh, kiểm tra thông tin được đăng tải trên mạng xã hội.

Quản lý nhà hàng cho biết sự việc trên xảy ra tại tầng 2 của nhà hàng số 33 phố Châu Long. Qua rà soát lại các nhân viên, một nữ nhân viên đã sơ ý đưa nhầm nồi nước lẩu thừa của khách khác. Nữ nhân viên này khẳng định lúc đó vì quá đông khách, bản thân cũng chủ quan không kiểm tra lại thực phẩm. Ngay khi khách phản hồi, vì quá sợ hãi, nên nhân viên này đã che giấu sự việc, không thông báo cho quản lý. Nhà hàng đã kiểm điểm toàn bộ 3 cơ sở, cho thôi việc đối với nữ nhân viên kia.

Nhà hàng đang cố gắng liên hệ để gửi lời xin lỗi trực tiếp đến khách hàng, chịu toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến sức khoẻ của khách và đăng tải lời xin lỗi công khai trên kênh thông tin của hệ thống nhà hàng.

Thông tin thêm về vụ việc, lãnh đạo phường Trúc Bạch cho biết đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra sự việc đáng tiếc như trên. "Đơn vị kiên quyết xử lý nghiêm và yêu cầu các cơ sở kinh doanh khác chấp hành nghiêm quy định, quy trình về vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh sự cố đáng tiếc" - đại diện UBND phường Trúc Bạch khẳng định.

Ngọc Hưng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng bị tố cho khách dùng nước lẩu thừa