Tạm dừng hoạt động cơ sở giáo dục mầm non AMIS Trần Hữu Dực

Đ. Chung | 08/04/2023, 08:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa có thông báo dừng hoạt động đối với cơ sở giáo dục lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực.

Theo đó, UBND phường Cầu Diễn yêu cầu AMIS Trần Hữu Dực tạm dừng mọi hoạt động giữ trẻ kể từ ngày 6/4 và sẽ được phép hoạt động lại khi đủ điều kiện.

Đối với học sinh đang học tại AMIS Trần Hữu Dực, nếu phụ huynh nhất trí, trẻ sẽ được chuyển về học tập tại trường Mầm non Cầu Diễn (ngõ 15 phố Hàm Nghi, tổ dân phố số 8). Với phụ huynh không có nhu cầu gửi trẻ tại trường Mầm non Cầu Diễn có thể chủ động lựa chọn nhóm lớp, nhóm trẻ theo nhu cầu.

Về phía đơn vị mầm non, ông Đỗ Tuấn Trung - Quản lý điều hành Cơ sở mầm non AMIS cho biết, sau khi thông tin tạm dừng hoạt động, tập thể phụ huynh học sinh đã làm đơn mong muốn tiếp tục được theo học tại cơ sở này.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, đại diện ban phụ huynh lớp IRIS trình bày, vì trẻ trong độ tuổi mầm non còn nhỏ, việc tiếp tục ở lại cơ sở mầm non độc lập AMIS đảm bảo sức khỏe đi lại. Đồng thời, tránh làm xáo trộn tâm lý và sinh hoạt của trẻ.

Ban đại diện phụ huynh cũng bày tỏ mong muốn, cơ quan chức năng xem xét cho lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực được hoạt động trở lại (tại cơ sở tầng 1, CT4, Tổ hợp The Iris Garden, 30 Trần Hữu Dực) 3 trong thời gian tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

"Phụ huynh ủng hộ, đồng ý với các phương án giảng dạy và hoạt động tạm thời của nhà trường, phối hợp với giáo viên để tạo môi trường học tập tốt nhất cho trẻ...", đơn trình bày nguyện vọng của phụ huynh nêu.

Về thông tin thiếu giáo viên, ông Đỗ Tuấn Trung - Quản lý điều hành Cơ sở mầm non AMIS cho biết, đơn vị có đã có kế hoạch tuyển dụng và bổ sung thêm giáo viên về chuyên môn giảng dạy, năng lực Tiếng Anh và các kỹ năng khác. Đồng thời tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhân viên hiện tại, đảm bảo giữ ổn định trong tổ chức nhân sự của các lớp học.

Trước đó, một số phụ huynh có con theo học ở cơ sở giáo dục AMIS Trần Hữu Dực cho biết, suất ăn của con mình không đảm bảo so với số tiền phải đóng. Đồng thời các phụ huynh trên cũng trăn trở về bằng cấp của giáo viên đang đứng lớp tại cơ sở giáo dục này.

Sau đó, một nhóm phụ huynh đã đăng tải hình ảnh bữa ăn 70.000 đồng/ngày tại cơ sở giáo dục AMIS lên mạng xã hội. Hình ảnh trên sau khi đăng tải khiến nhiều người bức xúc vì suất ăn rất "lèo tèo", không xứng đáng với số tiền mà phụ huynh đã bỏ ra.

Sau đó, ban điều hành AMIS cơ sở Trần Hữu Dực đã đưa ra lời xin lỗi với phụ huynh, đồng thời nhận toàn bộ trách nhiệm đối với các nội dung sự việc được phản ánh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng hoạt động cơ sở giáo dục mầm non AMIS Trần Hữu Dực