Tạm giữ 2 người phụ nữ chiếm đoạt hơn 110 tỉ đồng ở Quảng Bình

07/04/2024, 17:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai phụ nữ đã "nổ" có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo nhiều ngân hàng ở Quảng Bình rồi huy động tiền đáo hạn ngân hàng, nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt hơn 110 tỉ đồng.

Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy tại cơ quan điều tra - Ảnh Hoàng Phúc

Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy tại cơ quan điều tra - Ảnh Hoàng Phúc

Ngày 7-4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa tạm giữ Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988; trú tại phường Nam Lý ) và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987; trú phường Đồng Hải, TP Đồng Hới) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, 2 người phụ nữ nói trên đã đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Hai người này khoe, nhờ những mối quan hệ, có nhiều thông tin về khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng, lợi nhuận thu được khi cho vay cao trong thời gian ngắn.

Với thủ đoạn này, Thúy và Thủy đã nhận tiền của 6 bị hại trên địa bàn TP Đồng Hới với tổng số tiền gần 53 tỉ đồng, sau đó chiếm đoạt để sử dụng vào các mục đích khác.

Quá trình thu thập thông tin, cơ quan chức năng xác định hai đối tượng còn nhận tiền của nhiều người khác trên địa bàn tỉnh, tổng số tiền trên 110 tỉ đồng. Số tiền này ngoài mục đích sử dụng cá nhân thì hai đối tượng này đã chuyển cho một số người khác để cho vay.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với Thúy và Thủy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục thu thập tài liệu, xác minh đấu tranh mở rộng chuyên án. Đồng thời, thông báo ai là người có liên quan đến hành vi của 2 đối tượng trên thì trực tiếp liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự để được giải quyết.

Bài liên quan
Cảnh báo các hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4
Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 để người dân phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm giữ 2 người phụ nữ chiếm đoạt hơn 110 tỉ đồng ở Quảng Bình