Tạm giữ hình sự người cho vay tiền 'không ghi lãi suất'

22/12/2023, 23:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi cho người dân vay tiền Ngọc Anh không ghi mức lãi suất nhưng lại tính lãi suất cao 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Ngày 22-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Anh (33 tuổi, trú phường Cửa Nam, TP Vinh) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tạm giữ hình sự người cho dân vay tiền 'không ghi lãi suất' - 1
Nguyễn Ngọc Anh bị bắt giữ. Ảnh: CA.

Trước đó, Công an TP Vinh đã xác lập chuyên án để xác minh, điều tra về hoạt động cho người dân vay lãi nặng “cắt cổ”. Quá trình điều tra, Công an TP Vinh xác định Anh không có việc làm ổn định, có nhiều mối quan hệ phức tạp, nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và kinh tế. Anh lên mạng Internet mua và cài đặt ứng dụng App để quản lý việc cho vay tiền.

Khi cho người dân vay tiền, Anh không yêu cầu thế chấp tài sản, không ghi lãi suất nhưng lại "ngầm ngầm" tính lãi suất rất cao. Người vay không thanh toán tiền lãi đúng hẹn, Anh cộng tiền lãi vào tiền gốc để tiếp tục tính lãi cao.

Công an xác định, từ năm 2021 đến nay, Anh cho những người đang có nhu cầu vay tiền nhanh, cần tiền gấp…với lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Quá trình điều tra ban đầu, Anh đã cho hai người vay với số tiền 70 triệu đồng, thu lợi bất chính hơn 83 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm giữ hình sự người cho vay tiền 'không ghi lãi suất'