Tận dụng khí tài quân sự của Nga bị phá hủy, Ukraine “hồi sinh” loạt vũ khí quan trọng

02/01/2024, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngay cả những thiết giáp Nga đã bị cháy gần như hoàn toàn cũng được Ukraine tận dụng làm phụ tùng thay thế để hồi sinh loạt khí tài quan trọng.

Trang ArmyInform - cơ quan truyền thông chính thức của Bộ Quốc phòng Ukraine, mới đây đã tiết lộ những hình ảnh mới nhất tại trong cơ sở sửa chữa của Lữ đoàn xe tăng số 3, nằm trong khuôn viên bỏ hoang của một doanh nghiệp nông nghiệp. Đặc biệt, các kỹ thuật viên đã giải thích cách tận dụng các bộ phận thu được từ các phương tiện của Nga.

Trong điều kiện tác chiến liên tục, Ukraine đã cố gắng sửa chữa xe tăng, thiết giáp cũng như nhiều loại khí tài khác một các nhanh nhất có thể thông qua việc sử dụng những phụ tùng còn nguyên vẹn bên trong những chiến lợi phẩm tịch thu từ đối phương. Ngoài các vấn đề liên quan đến động cơ, tiểu đoàn sửa chữa của Lữ đoàn xe tăng số 3 cũng có thể giải quyết các vấn đề về khung gầm, hệ thống phanh và nhiên liệu của xe tăng hoặc hệ thống pháo tự hành.

Trong một số trường hợp, các phụ tùng thay thế được lấy ra khỏi thiết bị Nga thu giữ được chẳng hạn như bánh xe đường, đường ray, trục hộp số hoặc các bộ phận khác của nhà máy điện sẽ được tái sử dụng. Chỉ huy đội sửa chữa cho biết ngay cả một chiếc xe Nga gần như đã bị đốt cháy hoàn toàn vẫn còn nhiều bộ phận tương đối hữu ích.

Khí tài quân sự của Nga bị phá hủy giúp Ukraine “hồi sinh” loạt vũ khí quan trọng - 1

Loạt phụ tùng từ xe chiến đấu Nga được Ukraine tận dụng để hồi sinh các khí tài đã bị hỏng. Ảnh: ArmyInform

Hiện có tới 80% nhân sự trong tiểu đoàn sửa chữa của Lữ đoàn xe tăng số 3 của Ukraine là những quân nhân mới được điều động, có thể không có kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm sửa chữa các vũ khí và thiết bị quân sự trước đó. Sau một thời gian phục vụ quân đội, họ đã thành thạo các kỹ năng cần thiết để sửa chữa phương tiện chiến đấu.

Đặc biệt, đơn vị sửa chữa này còn có bao gồm một quân nhân đã thành thạo cách sử dụng máy in 3D trước khi nhập ngũ. Người này đã giới thiệu công nghệ in 3D để sửa chữa xe bọc thép ngay tại hiện trường, tạo ra các phụ tùng thay thế bằng nhựa mà trước đây không có sẵn, bổ sung khả năng điều khiển được lập trình vào máy tiện để thực hiện các thao tác tiện tinh xảo trên các bộ phận nhỏ như một bu lông.

Báo cáo của ArmiyaInform cũng tiết lộ rằng các thợ sửa chữa đang cố gắng phân phối thiết bị từ xưởng di động của họ đến nơi cần thiết bằng xe bán tải, bởi vì các trạm kỹ thuật luôn là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của quân Nga.

Thông tin về việc quân đội Ukraine tái sử dụng khí tài tịch thu từ Nga được đưa ra trong bối cảnh chiến sự giữa hai bên đang dần trở thành một cuộc chiến tiêu. Tuy nhiên, Ukraine vẫn chưa nhận được sự chắc chắn về viện trợ quân sự từ Mỹ và các đồng minh phương Tây.

Giới phân tích nhận định, trong xung đột quân sự Nga - Ukraine, bên nào có thể duy trì nguồn lực lâu dài hơn sẽ có ưu thế lớn. Vì vậy, việc tận dụng mọi nguồn lực bao gồm cả các chiến lời phẩm thu được từ Moscow để duy trì năng lực chiến đấu là rất cần thiết với Kiev.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận dụng khí tài quân sự của Nga bị phá hủy, Ukraine “hồi sinh” loạt vũ khí quan trọng