Bốn phương

Tận dụng lợi thế tranh cử, ông Donald Trump kiếm được hàng triệu USD thông qua các sản phẩm mang tên mình

28/09/2024 06:39

Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục gây chú ý khi dòng đồng hồ sang trọng, trong đó có mẫu trị giá lên đến 100.000 USD mang tên ông vừa ra mắt. Đây là minh chứng mới nhất cho cách ông sử dụng tên tuổi của mình để kinh doanh, ngay trong lúc tranh cử tổng thống.

Dòng đồng hồ "Trump Watches" vừa ra mắt với giá bán từ 499 USD cho đến mẫu cao cấp nhất có giá 100.000 USD. Việc giới thiệu sản phẩm này diễn ra 40 ngày trước cuộc bầu cử, cho thấy ông Trump đang tiếp tục tận dụng tên tuổi của mình để kinh doanh, ngay cả khi đang tham gia tranh cử.

Dòng đồng hồ Trump Watches được ông mô tả trên mạng xã hội Truth Social là "rất đặc biệt" và khuyến nghị người ủng hộ mua làm quà Giáng sinh. Đáng chú ý, dòng đồng hồ cao cấp Tourbillon chỉ có 147 chiếc, và được giới hạn về màu sắc.

Dù mang tên Trump, nhưng thực tế cựu tổng thống không trực tiếp tham gia vào việc thiết kế, sản xuất hay phân phối dòng đồng hồ này. Theo thông tin từ trang web bán hàng, công ty “TheBestWatchesOnEarth LLC” đã mua bản quyền tên "Trump" để đưa sản phẩm ra thị trường. Điều này cho thấy ông Trump tiếp tục sử dụng chiến lược cấp phép tên tuổi của mình cho các sản phẩm tiêu dùng.

Hàng triệu USD vào túi ông Trump khi sử dụng tên tuổi của mình để kinh doanh

Hàng triệu USD vào túi ông Trump khi sử dụng tên tuổi của mình để kinh doanh

Không chỉ với đồng hồ, ông còn đã ký nhiều thỏa thuận bản quyền với các công ty khác, nhằm tạo ra nguồn thu đáng kể từ tên tuổi và hình ảnh cá nhân.

Kể từ khi tham gia tranh cử, Donald Trump đã kiếm được hàng triệu USD thông qua các sản phẩm mang tên mình. Chẳng hạn, trong năm ngoái, ông thu về 7,2 triệu USD từ thỏa thuận bản quyền với công ty NFT INT, LLC – nơi bán thẻ giao dịch kỹ thuật số (NFT) với hình ảnh của Trump.

Ngoài đồng hồ, ông cũng đã phát hành dòng giày thể thao mạ vàng và hai cuốn sách thông qua một nhà xuất bản do con trai ông, Donald Trump Jr., đồng sáng lập. Thậm chí, ông còn giới thiệu dòng "Trump Bibles" và gần đây là "Trump Coins" – một loại huy chương bạc .999% với chân dung ông Trump và Nhà Trắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận dụng lợi thế tranh cử, ông Donald Trump kiếm được hàng triệu USD thông qua các sản phẩm mang tên mình