Tân Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland xuất thân thế nào?

17/03/2023, 12:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi ông Nguyễn Ngọc Huyên xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - NVL) đã công bố Tổng giám đốc mới của doanh nghiệp.

Vào tối 16/3, NVL do tỷ phú Bùi Thành Nhơn giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị đã công bố đơn xin từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Ngọc Huyên. Trước khi xin từ nhiệm, ông Huyên gia nhập Novaland từ năm 2020, từng giữ chức Giám đốc Điều hành Dự án Đô thị và được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Novaland từ tháng 10/2021. Đến ngày 20/1/2022, ông được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Novaland.

Sau khi ông Nguyễn Ngọc Huyên xin từ nhiệm, ngay lập tức NVL đã công bố Nghị quyết HĐQT về việc bổ nhiệm ông Dennis Ng Teck Yow giữ chức vụ tổng giám đốc. Theo Nghị quyết này, ông Dennis Ng Teck Yow sẽ đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Novaland từ ngày 17/3.

Tân Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland xuất thân thế nào? - 1

Ông Dennis Ng Teck Yow được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng giám đốc NVL

Theo giới thiệu, ông Dennis Ng Teck Yow tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại trường Đại học Hull, Anh Quốc. Ông cũng là thành viên của nhiều Hiệp hội về Tài chính – Ngân hàng và Xây dựng quốc tế.

Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dẫn dắt đội ngũ triển khai các Dự án thương mại, Dự án nhà ở, khu Đô thị tích hợp…chuẩn mực trong nước và quốc tế. Ông cũng đảm nhận các chức vụ cấp cao tại các Tập đoàn quốc tế trong nhiều lĩnh vực như phát triển chiến lược kinh doanh, xây dựng bộ máy tổ chức nhân sự, thẩm định đầu tư, tài chính, kế toán…

Ông đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt đội ngũ triển khai các Dự án thương mại, Dự án nhà ở, khu Đô thị tích hợp…chuẩn mực trong nước và quốc tế. Ông có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực và đã đảm nhận các chức vụ cấp cao tại các Tập đoàn quốc tế trong việc phát triển chiến lược kinh doanh, xây dựng bộ máy tổ chức nhân sự, thẩm định đầu tư, tài chính, kế toán…

Trước khi được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Novaland, ông là Tổng giám đốc của Gamuda Land Việt Nam.

Về phía Gamuda Land Việt Nam, sau thông tin ông Dennis Ng Teck Yow được bổ nhiệm làm CEO Novaland, doanh nghiệp bất động sản từ Malaysia này chưa có công bố chính thức về lãnh đạo mới.

Không chỉ thay đổi vị trí Tổng giám đốc, NVL đang trong quá trình tái cấu trúc toàn diện. Cụ thể, Novaland sẽ giảm số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 từ 7 người xuống 5 người, trong đó số lượng thành viên HĐQT độc lập cũng giảm từ 3 về 2. Đến nay, ông Jeffrey David Perlman, ông Nguyễn Ngọc Huyên, ông Nguyễn Đức Dũng, ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu đã có đơn xin từ nhiệm các vị trí tại HĐQT.

Trong bối cảnh còn nhiều thách thức như hiện nay, Novaland đã và đang tập trung hoàn thiện các Dự án trọng điểm, bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng, đồng thời cũng linh hoạt điều chỉnh kế hoạch triển khai xây dựng các phân khu dự án cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Công ty cũng đang thương lượng, đàm phán với các tổ chức tín dụng để thu xếp nguồn vốn, song song đó nỗ lực phối hợp với các địa phương tháo gỡ, hoàn thiện pháp lý các Dự án trong thời gian sớm nhất; tiếp tục tập trung hoàn thành những đô thị kinh tế góp phần thay đổi diện mạo và an sinh xã hội tại các Tỉnh thành có các dự án do Novaland đầu tư và phát triển. Bằng mọi nguồn lực hiện có, Công ty luôn nỗ lực đảm bảo hài hòa lợi ích của các Khách hàng, Nhà đầu tư và các bên liên quan.

Bài liên quan
Con gái ông Bùi Thành Nhơn đăng ký mua 44,5 triệu cổ phiếu Novaland
(NLĐO) - Bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh - con gái ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland - vừa đăng ký mua vào 44,5 triệu cổ phiếu NVL nhằm gia tăng tỉ lệ sở hữu tại công ty này

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland xuất thân thế nào?