Tăng cơ hội du học Đài Loan cho học sinh Việt Nam

PV | 13/04/2023, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Du học Đài Loan đang thu hút đông đảo sự quan tâm của học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh bởi chi phí rẻ với nhiều cơ hội việc làm.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Những năm gần đây, giáo dục Đài Loan ngày càng phát triển và được đánh giá là một trong những nền giáo dục chất lượng cao của Châu Á. Ngoài tiếng phổ thông, người Đài Loan sử dụng tiếng Anh cơ bản. Đến với quốc gia này, người học có cơ hội học tập và trau dồi khả năng ngôn ngữ gồm cả Tiếng Trung và Tiếng Anh.

Với 16 năm kinh nghiệm trong ngành tư vấn du học và hướng nghiệp, chị Trần Huyền Anh – Giám đốc Văn phòng Học bổng Giáo dục Quốc tế cho biết, du học hiện nay đang trở thành xu hướng được nhiều bậc phụ huynh cũng như các bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, đi du học ở đâu và đi du học như thế nào cho đúng cách không phải ai cũng biết.

Chị Huyền Anh cùng các du học sinh Đài Loan.

Theo đó, du học Đài Loan đang được học sinh, sinh viên và bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Du học Đài Loan trở thành điểm dừng chân lý tưởng của học sinh, sinh viên với chi phí du học chỉ từ 5 - 7 triệu đồng/tháng, tương đương với chi phí học đại học Việt Nam và còn có cơ hội tiếp cận với môi trường giáo dục mới, hiện đại.

Sinh viên chỉ cần có học lực khá và thông thạo tiếng Trung hoặc tiếng Anh sẽ có cơ hội nhận học bổng. Trong quá trình học tập tại Đài Loan, các nhà trường phối hợp với doanh nghiệp tạo cơ hội việc làm cho sinh viên có cơ hội trải nghiệm, tăng kỹ năng làm việc phục vụ nghề nghiệp tương lai cũng như kiếm thêm nhu nhập trang trải cuộc sống. Cụ thể, khi học tại Đài Loan, sinh viên có cơ hội làm thêm 20h/tuần hoặc 40h/tuần nhận được mức lương từ 12 - 25 triệu đồng/tháng.

“Tôi luôn mong muốn giúp đỡ học sinh, sinh viên Việt Nam có nhiều cơ hội đoạt học bổng du học, thực tập, làm việc trong và ngoài nước; hỗ trợ hướng nghiệp cho các bạn trẻ từ sớm. Qua đó, giúp các em có nhiều cơ hội, trải nghiệm, tương lai về quê nhà xây dựng đất nước phát triển ngày một vững bền hơn”, chị Huyền Anh chia sẻ.

Người truyền cảm hứng

duhoc-2.jpg
Chị Trần Huyền Anh – Người truyền chắp cánh ước mơ du học cho các bạn trẻ.

Ước mơ được đi du học từ nhỏ mà không có điều kiện thực hiện, sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại thương, chị Huyền Anh mong muốn thực hiện hóa ước mơ của mình bằng cách giúp đỡ các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội đi du học mà không tốn quá nhiều chi phí.

Hàng năm, đội ngũ Văn phòng Học bổng Giáo dục Quốc tế đã tư vấn tư vấn xin học bổng Du học Đài Loan 100% bằng Tiếng Anh, Du học Đài Loan chuyển tiếp Mỹ và các nước khác. Cụ thể, kết nối từ 500 - 1.000 các chương trình học bổng, thực tập ở nước ngoài cho các học sinh, sinh viên Việt Nam. Các du học sinh sau tốt nghiệp đều có cơ hội việc làm rộng mở, khoảng 90% sinh viên có việc làm, thu nhập ổn định.

Chị Huyền Anh còn được biết đến với cái tên Meggi Tran trên mạng xã hội Facebook. Chị thường xuyên đăng tải những chia sẻ, lời khuyên về du học như các hội thảo, hoạt động hợp tác, lời khuyên xác định ngành nghề và cuộc sống du học… Qua đó, giúp đỡ và chắp cánh cho giấc mơ du học của rất nhiều bạn trẻ.

Trong tương lai, chị muốn giúp đỡ thêm nhiều sinh viên hơn nữa, giúp các em có học bổng du học Đài loan. Đồng thời, giúp đỡ sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp có cơ hội việc làm mở rộng, được các doanh nghiệp uy tín tuyển dụng.

“Trong 12 tháng tới, tôi muốn giúp đỡ được 360 học sinh, sinh viên có học bổng du học và đi du học. Giúp 1.000 bạn sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp tham gia vào chương trình đào tạo kỹ năng theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ những cách bổ sung kiến thức, kỹ năng thực tiễn thông qua đi du học. Qua đó, giúp các bạn trẻ có cơ hội phát triển bản thân, định vị cho tương lai của chính mình” chị Huyền Anh tâm sự.

Bài liên quan
Lý do khiến Singapore trở thành điểm đến du học lý tưởng
Nổi tiếng với các trường đại học hàng đầu, môi trường thân thiện, Singapore hiện là điểm đến giáo dục đại học lý tưởng cho sinh viên quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cơ hội du học Đài Loan cho học sinh Việt Nam