Tăng cường bảo đảm an toàn cho học sinh dịp nghỉ Tết

Tùng Bách | 11/01/2022, 21:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm, an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, hướng dẫn kỹ năng về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19.

lich-nghi-tet.png
Ảnh minh họa

Nội dung tuyên truyền trọng tâm là: Đã uống rượu, bia - không lái xe, không phóng nhanh, vượt ẩu. Không chở quá số người quy định, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện. Tuân thủ nguyên tắc “5K”, nhất là phải thực hiện yêu cầu về khoảng cách, đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

Các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt việc cam kết với cha mẹ học sinh về việc không giao mô tô, xe máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi theo quy định.

Các đơn vị, tổ chức trực ban, lập đường dây nóng và xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, quán triệt đến cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm...

Bài liên quan
Chuyên gia ĐH Harvard: Cái giá phải trả khi trẻ nghỉ học là quá đắt
(GDTĐ) - Chuyên gia Joe Allen của Trường Đại học Harvard cho biết, việc đóng cửa trường học quá lâu sẽ mang lại nguy cơ lớn tới trẻ em và gia đình. Mọi người đang phải trả giá đắt khi để trẻ em nghỉ học quá lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường bảo đảm an toàn cho học sinh dịp nghỉ Tết