TP HCM ưu tiên phân bổ ngân sách giáo dục nghề nghiệp

T/h | 10/01/2022, 16:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TP HCM sẽ ưu tiên phân bổ ngân sách cho các hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong tổng chi ngân sách nhà nước của thành phố này dành cho giáo dục, đào tạo.

UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP HCM. 

Chỉ thị nhằm đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng trưởng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới.

Một trong những điểm đáng chú ý mà UBND TP HCM đề cập trong nội dung triển khai kế hoạch là rà soát, tổ chức, sắp xếp lại cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn theo hướng tinh gọn, hiệu quả, ổn định tổ chức, đa dạng hóa nguồn lực đầu tư.

giao-duc-nghe-nghiep.jpg
TP HCM ưu tiên phân bổ ngân sách giáo dục nghề nghiệp

Cần thúc đẩy phát triển cơ sở giáo dục nghề nghiệp có năng lực tự chủ và hoạt động hiệu quả.

TP HCM sẽ ưu tiên phân bổ ngân sách cho các hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong tổng chi ngân sách nhà nước của thành phố này  cho giáo dục, đào tạo; chủ động thu hút và ưu tiên sử dụng vốn ODA theo quy định của pháp luật để đầu tư cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. 

Chú trọng nội dung phát triển giáo dục nghề nghiệp, phát triển nhân lực có kỹ năng nghề trong các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án phát triển ngành, địa phương.

Đặc biệt, cần tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng các trường được lựa chọn xây dựng chất lượng cao, trường có nghề trọng điểm, gắn với các lĩnh vực mũi nhọn trong thời gian tới như công nghệ thông tin - truyền thông - trí tuệ nhân tạo; tự động hóa - robot; y tế; quản trị doanh nghiệp; tài chính - ngân hàng; du lịch.

Bài liên quan
Tiêu điểm | Có nên định hướng nghề nghiệp sớm cho người trẻ bậc THPT
GD&TĐ - Tiêu điểm có nên định hướng nghề nghiệp sớm cho người trẻ bậc THPT sẽ giúp các bạn có một định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM ưu tiên phân bổ ngân sách giáo dục nghề nghiệp