Tăng cường hợp tác để chuyển đổi số trong giáo dục đại học

24/05/2023, 16:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 24/5, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn có buổi làm việc với đại diện Amazon Web Services và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone).

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Tổng giám đốc VNPT VinaPhone, khẳng định mong muốn của VNPT là đồng hành cùng Bộ GD&ĐT triển khai nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ về phát triển đại học số.

Để chuẩn bị triển khai nhiệm vụ trên, VNPT đã xây dựng khung Chuyển đổi số đại học làm cơ sở, định hướng để xây dựng, hợp tác, cung cấp bộ giải pháp tổng thể về chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học. Trong đó, các nhóm giải pháp trụ cột gồm: nhóm quản trị số, nhóm giải pháp đào tạo số, nhóm giải pháp về hạ tầng số và an toàn thông tin.

Nhấn mạnh Amazon Web Services là đối tác chiến lược của Tập đoàn VNPT trong xây dựng giải pháp chuyển đổi số đón đầu các xu thế chuyển đổi số trong giáo dục đại học như ứng dụng AI vào Phân tích dữ lớn, hồ dữ liệu lớn DataLake, Multi-Cloud, ông Nguyễn Trọng Nghĩa hi vọng hai bên tiếp tục được Bộ GD&ĐT hỗ trợ, định hướng phát triển số cho giáo dục đại học.

Tăng cường hợp tác để chuyển đổi số trong giáo dục đại học ảnh 1

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Bà Elaine Liew, đại diện Amazon Web Services khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho biết, Amazon Web Services đặc biệt chú trọng tới việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được đòi hỏi của thị trường lao động.

Với kinh nghiệm làm việc cùng hơn 14.000 tổ chức giáo dục, Amazon Web Services mong muốn tiếp tục phát triển các sáng kiến giúp gắn kết giáo dục với nghề nghiệp trên điện toán đám mây và thúc đẩy khả năng việc làm của sinh viên. Amazon Web Services cũng hỗ trợ các cơ sở giáo dục trong việc hiện đại hóa và bảo mật; số hóa dữ liệu thành tri thức; tăng trải nghiệm của sinh viên; trao quyền cho nhà nghiên cứu, tăng tốc độ nghiên cứu.

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ một số giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục đại học; tăng cường kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các trường đại học.

Đánh giá cao những giải pháp công nghệ của Amazon Web Services và Tập đoàn VNPT, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn hi vọng hai bên tiếp tục nghiên cứu, triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm thúc đẩy chuyển đối số trong giáo dục đại học. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng những yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh Cách mạng Công nghệ 4.0.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn mong muốn Amazon Web Services và Tập đoàn VNPT tiếp tục hợp tác, tạo điều kiện và hỗ trợ học sinh, sinh viên Việt Nam được tiếp cận, tăng cường kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin. Hai bên tiếp tục nghiên cứu phát triển các giải pháp thúc đẩy đào tạo; giải pháp quản trị số, dịch vụ số; giải pháp hạ tầng; giải pháp an toàn thông tin trong các cơ sở giáo dục đại học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường hợp tác để chuyển đổi số trong giáo dục đại học