Tăng cường quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Phần Lan

Phạm Khánh | 26/04/2023, 12:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/4, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tiếp phái đoàn của Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Văn hoá Phần Lan thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phái đoàn Phần Lan do bà Marjaana Sall, Đại sứ về Giáo dục, Bộ Ngoại giao Phần Lan dẫn đầu. Tham gia còn có ông Keijo Norvanto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cùng các đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Văn hóa Phần Lan và các trung tâm giáo dục từ Phần Lan.

Nhấn mạnh mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Phần Lan đã hình thành và phát triển lâu đời, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ gửi lời cảm ơn Chính phủ Phần Lan đã có nhiều hoạt động hợp tác giáo dục với các cơ sở giáo dục Việt Nam.

Trong đó, phải kể đến hoạt động của các trường phổ thông như Trường liên cấp Việt Nam – Phần Lan, Trường liên cấp Tân Thời Đại... Đây là các trường áp dụng mô hình giảng dạy tích hợp giữa chương trình phổ thông Việt Nam và chương trình phổ thông Phần Lan.

Tăng cường quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Phần Lan ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết Việt Nam đang thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Trong khi đó, Phần Lan là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới.

Từ đó, Thứ trưởng mong muốn Phần Lan tiếp tục hỗ trợ chuyên gia về chương trình giáo dục phổ thông; tăng cường hợp tác đào tạo giáo viên, phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo giáo viên. Phía Phần Lan tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm và các chuẩn đánh giá giáo viên cho Việt Nam.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế về giáo dục, Thứ trưởng đồng thời mong muốn các trường đại học Phần Lan chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, quản lý và đào tạo với các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Thứ trưởng cũng đề nghị phía Phần Lan hỗ trợ sinh viên Việt Nam trong quá trình học tập tại quốc gia này.

Tăng cường quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Phần Lan ảnh 2

Bà Marjaana Sall, Đại sứ về Giáo dục, Bộ Ngoại giao Phần Lan, phát biểu tại buổi làm việc.

Gửi lời cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Bộ GD&ĐT Việt Nam đã dành thời gian tiếp đón, bà Marjaana Sall, Đại sứ về Giáo dục, Bộ Ngoại giao Phần Lan, khẳng định: Việt Nam và Phần Lan có mối quan hệ hợp tác lâu đời, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Năm 2023 là năm quan trọng, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Phần Lan.

Bày tỏ ấn tượng với quá trình thực hiện đổi mới giáo dục tại Việt Nam, Đại sứ Marjaana Sall cho biết: Phần Lan sở hữu đội ngũ chuyên gia ở nhiều lĩnh vực như giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, đào tạo nhân lực ngành sư phạm, đào tạo nghề... Các chuyên gia Phần Lan sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi chuyên môn với phía Việt Nam trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Đại sứ Marjaana Sall đồng thời nhấn mạnh mong muốn phía Phần Lan hướng tới hợp tác lâu dài với Việt Nam và mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực khác với sự tham gia tích cực của nhiều trường đại học, tổ chức giáo dục Việt Nam - Phần Lan...

Tại buổi làm việc, phái đoàn Phần Lan và đại diện các Vụ, Cục thuộc Bộ GD&ĐT Việt Nam đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề như tự chủ đại học, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi số trong ngành giáo dục, đào tạo sau đại học...

Bài liên quan
Việt Nam và Liên bang Nga sớm ký mới Hiệp định về hợp tác giáo dục
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác Bộ GD&ĐT có chuyến thăm, làm việc tại Liên bang Nga nhằm thúc đẩy hợp tác về giáo dục đại học giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Phần Lan