Tặng hơn 2.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở Hà Tĩnh

09/08/2023, 19:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội trao tặng 2.095 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở Hà Tĩnh trước thềm năm học mới.

Chiều 9/8, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức lễ trao tặng 2.095 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn Hà Tĩnh.

Tặng hơn 2.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở Hà Tĩnh ảnh 1

Lễ tặng 2.095 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở Hà Tĩnh.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Lê Hoàng Bách - Tổng Giám đốc Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam; bà Nguyễn Thúy Hạnh – Phó Giám đốc NXBGD tại Hà Nội; ông Lê Thành Anh – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội.

Dự buổi lễ tiếp nhận sách có Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Đặng Thị Quỳnh Diệp và các đại diện phòng ban thuộc Sở.

Tặng hơn 2.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở Hà Tĩnh ảnh 2

Ông Lê Hoàng Bách - Tổng Giám đốc NXBGDVN phát biểu tại buổi lễ.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc đảm bảo đủ SGK chương trình giáo dục phổ thông 2018 phục vụ năm học 2023 - 2024, NXB Giáo dục Việt Nam đã triển khai Chương trình “Cùng tiếp bước em đến trường” để tặng SGK cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Dịp này, Công ty CP Đầu tư và phát triển Giáo dục Hà Nội trao tặng 2.095 bộ SGK chương trình giáo dục phổ thông 2018 (trị giá gần 650 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh.

Trong đó, các khối lớp 1 có 275 bộ; lớp 2 có 285 bộ; lớp 3 có 290 bộ; lớp 4 có 260 bộ; lớp 6 có 285 bộ; lớp 7 có 230 bộ; lớp 8 có 185 bộ; lớp 10 là 140 bộ; lớp 11 có 145 bộ.

Tặng hơn 2.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở Hà Tĩnh ảnh 3

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Đặng Thị Quỳnh Diệp tiếp nhận sự hỗ trợ của NXBGDVN và Công ty CP Đầu tư và phát triển Giáo dục Hà Nội dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh.

Ông Lê Hoàng Bách - Tổng Giám đốc NXBGDVN cho biết, đây là hoạt động được đơn vị giao cho Công ty CP Đầu tư và phát triển Giáo dục Hà Nội triển khai hàng năm tại các tỉnh, thành, trong đó có Hà Tĩnh.

“Trong thời gian tới, đơn vị và Công ty sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ học sinh khó khăn. Mong muốn các em sử dụng hiệu quả, giữ gìn cẩn thận để sách được sử dụng lâu dài”, Tổng Giám đốc NXBGDVN nói.

Tặng hơn 2.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở Hà Tĩnh ảnh 4

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phát biểu cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của nhà tài trợ.

Nhận món quà ý nghĩa dành cho học sinh khó khăn, bà Đặng Thị Quỳnh Diệp – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh là vùng địa linh nhân kiệt, có truyền thống hiếu học. Tuy nhiên, đây lại là địa phương chịu nhiều thiên tai, bão lũ nên sách vở của học sinh rất dễ bị hư hỏng, mất mát.

“Việc hỗ trợ sách của NXBGDVN rất đáng trân quý, cảm ơn đơn vị và doanh nghiệp đã quan tâm, đồng hành giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn.

Một vấn đề không mong muốn nhưng vẫn có thể xảy ra đó là thiên tai bão lũ, nếu không may xảy ra thì điều kiện học tập của các cháu bị ảnh hưởng. Chúng tôi mong muốn nhận sự đồng hành, hỗ trợ lâu dài cùng đơn vị để tạo các điều kiện tốt nhất cho việc học tập của các em học sinh”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng hơn 2.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở Hà Tĩnh