Tăng mức phạt khi vi phạm khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

T/h | 04/07/2022, 11:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không có mặt đúng thời gian khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự sẽ bị phạt đến 12 triệu đồng.

Tăng mức phạt khi vi phạm khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Nghị định 37/2022 có hiệu lực từ 22/7, sửa đổi Nghị định 120/2013 quy định điểm mới về mức phạt khi vi phạm trong khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.

Nghị định nêu rõ phạt tiền 10-12 triệu đồng nếu công dân không có mặt đúng thời gian hoặc địa điểm kiểm tra, khám sức khỏe ghi trong lệnh gọi kiểm tra hoặc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự mà không có lý do chính đáng. Mức phạt cũ là 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Thanh niên quận Thanh Xuân lên đường nhập ngũ
Thanh niên quận Thanh Xuân lên đường nhập ngũ

Ngoài ra, nghị định tăng mức phạt từ 2-4 lên 15-20 triệu đồng cho các hành vi: Gian dối làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe của mình nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự; đưa tiền, tài sản, hoặc lợi ích vật chất khác trị giá đến dưới 2 triệu đồng cho cán bộ, nhân viên y tế hoặc người khác để làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Hành vi cố ý không nhận lệnh gọi kiểm tra, khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện không có lý do chính đáng sẽ bị phạt tiền 12-15 triệu đồng.

Bài liên quan
Mức phạt sai phạm về thu học phí chưa đủ sức răn đe
GD&TĐ - Hiện các vi phạm liên quan đến học phí chỉ bị phạt tiền trong khoảng từ 10 - 30 triệu đồng và buộc khắc phục hậu quả, trả lại khoản tiền đã thu sai. Mức phạt như trên là quá thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng mức phạt khi vi phạm khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự