Tạo đà khởi nghiệp từ Festival Khoa học và Công nghệ sinh viên ĐH Đà Nẵng

Hà Nguyên | 22/10/2022, 18:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/10, ĐH Đà Nẵng tổ chức Lễ khai mạc Festival Khoa học và Công nghệ sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ IV năm 2022. 

Lễ Khai mạc "Festival Khoa học và Công nghệ (KHCN) Sinh viên ĐH Đà Nẵng lần thứ IV năm 2022" được tổ chức với chủ đề: “Lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trẻ”.

Festival Sáng tạo trẻ của ĐH Đà Nẵng lần thứ 4 có gần 50 sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng. Đây là những sản phẩm đạt giải thưởng ở các cuộc thi như: Sinh viên nghiên cứu khoa học ĐH Đà Nẵng năm học 2021-2022; Các cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo các cấp…

Năm học 2021-2022, ĐH Đà Nẵng tiếp tục triển khai Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp ĐH Đà Nẵng lần thứ 3, nhận được 24 đề tài xuất sắc của sinh viên từ hội đồng cấp cơ sở. Các đề tài tham gia xét Giải thưởng được Hội đồng đánh giá có tính sáng tạo, ứng dụng cao. Nhiều đề tài được công bố trên tạp chí Quốc tế uy tín thuộc danh mục WoS/Scopus được xếp hạng Q1, Q2. Hội đồng đã xét chọn 8 giải gồm: 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Tổng kinh phí khen thưởng cho các đề tài lên đến 96 triệu đồng.

Tạo đà khởi nghiệp từ Festival Khoa học và Công nghệ sinh viên ĐH Đà Nẵng ảnh 1

Các gian hàng trưng bày sản phẩm tại Festival Khoa học và Công nghệ (KHCN) sinh viên ĐH Đà Nẵng thu hút sự tham quan của nhiều đại biểu.

Các dự án, công trình của sinh viên ĐH Đà Nẵng năm nay đều có tính khoa học, ứng dụng trên nền tảng giáo dục STEM; có tính khả thi để tiếp tục phát triển hoàn thiện, phục vụ lợi ích cộng đồng như: Dự án sinh học Shrimpp xử lý phụ phẩm từ chim cút và bùn thải công nghiệp, tạo ra phân bón hữu cơ vi sinh sau quá trình xử lý; Áo dành cho trẻ tự kỷ; Thiết bị gom rác trên mặt nước; Tái chế nhựa Siliconized PET trong các ngành công nghiệp điện tử…

Các sản phẩm bắt kịp xu thế công nghệ 4.0, phục vụ nhu cầu đa dạng trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường như: Thiết bị hỗ trợ người bị run tay; Xe hỗ trợ di chuyển dành cho bệnh nhân là người khuyết tật/người già trong bệnh viện; Thiết bị đo các thông số thời tiết phục vụ dạy học chủ đề STEM cho học sinh; Bộ thí cụ “Điện Học” Vật lý lớp 9 dành cho học sinh khiếm thị; Ứng dụng mua sắm và thử đồ trực tuyến; Hệ thống quản lý rác thải nguy hại đối với môi trường…

Dịp này, ĐH Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị: Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch Đầu tư; Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng cùng phối hợp triển khai các nhiệm vụ chung, trọng tâm hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, hun đúc tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên.

Sinh viên ĐH Đà Nẵng cũng có cơ hội giao lưu với chuyên gia, diễn giả uy tín trong các lĩnh vực để học hỏi kinh nghiệm và truyền cảm hứng nghiên cứu, sáng tạo khởi nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo đà khởi nghiệp từ Festival Khoa học và Công nghệ sinh viên ĐH Đà Nẵng