Tây Ninh hỗ trợ học phí cho sinh viên y khoa diện đặt hàng

28/06/2023, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những sinh viên của tỉnh Tây Ninh đang theo học tại Khoa Y, ĐHQG TPHCM theo diện đặt hàng sẽ được hỗ trợ hoàn toàn học phí.

Ngày 28/6, Khoa Y ĐHQG TPHCM đã đón đoàn công tác của các tỉnh Tây Ninh, Đồng Tháp, Bến Tre đến thăm, tìm hiểu vấn đề học tập của sinh viên địa phương đang học tại Khoa Y theo diện đào tạo đặt hàng.

Tại sự kiện, BS. CKII Đỗ Hồng Sơn - Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh cho biết, bắt đầu từ năm 2023, tỉnh Tây Ninh sẽ hỗ trợ hoàn toàn học phí cho sinh viên theo diện đặt hàng. Công tác tiếp nhận sinh viên về thực tập sẽ tiếp tục được quan tâm, thực hiện chu đáo.

Tây Ninh hỗ trợ học phí cho sinh viên y khoa diện đặt hàng ảnh 1
Một buổi học tại phòng Mô phỏng giải phẫu học của sinh viên ngành Y tại Khoa Y ĐHQG TPHCM. Ảnh: TTTT

Ngoài ra, đại diện các sở y tế, bệnh viện đa khoa các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre cũng cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên về thực tập tại địa phương. Các tỉnh nhận định, Khoa Y sẽ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, có chuyên môn cao, góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực ở địa phương.

PGS.TS.BS Phạm Anh Vũ Thụy – Trưởng phòng đào tạo đại học, sau đại học, Khoa Y cho biết, mỗi năm, ngành Y khoa của Khoa Y dành 80 chỉ tiêu đối với hình thức đào tạo đặt hàng từ các địa phương. Phương thức đào tạo này triển khai đầu tiên với tỉnh Tây Ninh, sau đó là Đồng Tháp và Bến Tre. Mỗi tỉnh có chỉ tiêu cụ thể tương ứng với nhu cầu của từng địa phương.

Năm 2023, điểm chuẩn ngành Y khoa của Khoa Y theo phương thức kết hợp điểm kỳ thi đánh giá năng lực và kết quả học tập THPT lên tới gần 1.000 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất ở phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM là Răng-hàm-mặt ở mức 85,5 điểm. Kế đến là ngành Y khoa với 87 điểm. Điểm xét tuyển này là tổng điểm 3 môn toán, hóa, sinh trong 3 năm THPT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ninh hỗ trợ học phí cho sinh viên y khoa diện đặt hàng